Bầu Đệ chỉ đạo “lính” Thanh Hóa làm chuyện hiếm thấy trong bóng đá

Thứ Sáu, ngày 11/09/2020 - 09:52
2.7 /5 của 168 đánh giá

Thừa lệnh Chủ tịch Nguyễn Văn Đệ, Giám đốc điều hành của Thanh Hóa đã yêu cầu Ban huấn luyện Thanh Hóa, mà trong đó chịu trách nhiệm là HLV Nguyễn Thành Công phải tuân theo một mệnh lệnh hiếm có trong lịch sử bóng đá thế giới.

HLV Nguyễn Thành Công thực tế khi đến Thanh Hóa chỉ được giao nhiệm vụ trụ hạng, trong bối cảnh đội bóng xứ Thanh khi đó lao đao với những thất bại liên tiếp dưới thời HLV Fabio Lopez. Nhưng khi mà Thanh Hóa sắp được “thợ hàn” Thành Công cứu nguy thì bầu Đệ lại muốn ông giúp Thanh Hóa… vô địch.

Sức ép lại tiếp tục đặt lên vai ông Thành Công khi mới đây, ông nhận một văn bản rất nực cười từ phía Thanh Hóa. Theo đó, họ yêu cầu ông Công phải giúp Thanh Hóa xếp thứ 8 trở lên sau khi kết thúc giai đoạn lượt đi, đồng nghĩa chắc chắn trụ hạng sớm. Thêm vào đó, Thanh Hóa còn lập một “tổ tư vấn” với cái tên Hội đồng thành viên công ty để yêu cầu ông Công cùng các cộng sự phải sắp xếp đủ 4 cầu thủ nước ngoài (3 ngoại binh, 1 nhập tịch) vào trong đội hình chính thức trong các trận đấu tiếp theo của giải, ngoại trừ trường hợp bất khả kháng là cầu thủ bị chấn thương hoặc thẻ phạt.

Bầu Đệ làm điều chưa từng có trong lịch sử bóng đá

Ngoài ra, trong quá trình trận đấu diễn ra, quyền quyết định dù thuộc về HLV trưởng nhưng để đảm bảo khách quan, dân chủ thì trước khi thay phải có ý kiến thống nhất của đa số thành viên Ban huấn luyện (trên 50%). Ý kiến của từng thành viên trong BHL sẽ được ghi chú lại để làm cơ sở đánh giá chuyên môn.

→ Xem thêm: Livescore trực tiếp

Rõ ràng, đây là điều chưa từng thấy trong lịch sử bóng đá thế giới, khi HLV Nguyễn Thành Công không được quyền quyết định nhân sự 100%. Trước đây, HLV Fabio Lopez cũng từng bức xúc khi ông không được toàn quyền ở Thanh Hóa. Thậm chí, việc nghỉ hay đồng ý tập luyện của ông Lopez cũng bị cấp trên soi mói. 

HLV Nguyễn Thành Công chịu nhiều áp lực tại đội bóng xứ Thanh 

Hơn một tháng trước, bầu Đệ từng đưa ra quyết định Thanh Hóa sẽ rút khỏi V.League 2020. Nhưng trước sức ép của lãnh đạo tỉnh, ông Đệ phải đồng ý đưa Thanh Hóa quay lại thi đấu. Hiện tại, Thanh Hóa đang xếp thứ 8 tại V.League. Đội bóng xứ Thanh vẫn ngấp nghé giữa việc phải rơi xuống nhóm rớt hạng hoặc trụ hạng sớm.

Nhật Anh - Bong da 365

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam