Bầu Hiển và chức vô địch V.League cay đắng vì lỡ thua đau HAGL của Kiatisak

Thứ Bảy, ngày 17/04/2021 - 18:03
4.1 /5 của 7 đánh giá

Chức vô địch đầu tiên trong lịch sử của Hà Nội FC (trước đó có tên gọi là Hà Nội T&T) đã không được nhắc đến một cách trọn vẹn và trọng thị. Bởi năm ấy, đúng trong trận cuối cùng nhận cúp vô địch, Hà Nội FC lại thua thảm HAGL của Kiatisak.

Năm 2010, Hà Nội T&T với những khoản đầu tư không tiếc tay đã vươn mình trở thành một ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Quả thưc, dưới bàn tay của HLV Phan Thanh Hùng, Hà Nội T&T thống trị ngôi đầu bảng V.League trong đa số các vòng đấu của mùa giải 2010. Họ thậm chí còn lên ngôi vô địch V.League trước một vòng đấu.  

Ngược lại, mùa giải năm ấy có thể xem là thất bại với HAGL. Bầu Đức đã rất kỳ vọng vào sự có mặt của Kiatisak sẽ nâng tầm Lee Nguyễn và các đồng đội. Nhưng chỉ 2 vòng đầu tiên, Kiatisak mâu thuẫn với Lee Nguyễn để rồi ngôi sao Việt kiều phải ra đi. HAGL cũng thi đấu không tốt khi chỉ kết thúc ở lưng chừng BXH. 

 

Hà Nội đăng quang trong ngày thua thảm HAGL

Nhưng ở trận đấu cuối cùng, quân bầu Đức lại biết cách thọc gậy bánh xe vào ngày vui của quân bầu Hiển. Theo báo giới thời đó kể lại rằng, bầu Hiển đã chuẩn bị một kế hoạch ăn mừng chức vô địch thật hoành tráng. Ông đài thọ toàn bộ cho hàng trăm CĐV đội nhà lặn lội từ Hà Nội vào phố núi để rước chiếc cúp vàng V.League về thủ đô. Nhưng kế hoạch đó mà bầu Hiển ấp ủ đã không có được niềm vui trọn vẹn. 

Nhưng ngày toả sáng của Evaldo đã giúp HAGL thắng 4-1 trước Hà Nội T&T, đội vừa lên ngôi vô địch trước đó 1 vòng đấu. Sau trận đấu, chiếc cúp được bầu Hiển và các cầu thủ dơ cao ăn mừng trong không gian vắng vẻ của sân pleiku. Một tờ báo của Việt Nam khi đó mô tả rằng: “Màn ăn mừng của nhà tân vương vốn đã nhạt, nay còn kém phần thi vị sau trận thảm bại này”.

Chức vô địch năm 2010 khởi đầu cho một thập kỷ thịnh trị của Hà Nội trên bản đồ bóng đá Việt Nam. Nhưng quả thực, ngôi vương kém vui ấy vẫn khiến bầu Hiển cay đắng, khi quân bầu Đức làm cho kế hoạch xưng vương của Hà Nội T&T diễn ra không trọn vẹn, thậm chí là tủi nhục trên sân Pleiku.  

Ngày nâng cúp của Hà Nội kém vui đôi chút

Đó cũng là tiếng vang cuối cùng của Kiatisak trước khi rời V.League ngay sau đó. Phải đến sau 10 năm, Kiatisak mới trở lại HAGL. Điều ấn tượng ở chỗ, ông đã và đang giúp HAGL thi đấu thăng hoa và trở thành ứng viên nặng ký cho chức vô địch mùa này.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam