Có một HAGL khiêm tốn đến lạ trước Hà Nội FC

Thứ Bảy, ngày 17/04/2021 - 15:14
4.3 /5 của 16 đánh giá

Dù được đánh giá cao hơn Hà Nội FC tuy nhiên thầy trò HLV Kiatisak đều tỏ ra cực kỳ khiêm tốn trước đối thủ. Có phải nghịch lý đang diễn ra tại HAGL?

Trận đại chiến giữa HAGL và Hà Nội FC trên sân Pleiku vào chiều ngày 18/4 được đánh giá là trận đấu hấp dẫn nhất trong lịch sử hai đội đối đầu. Đó là cuộc đối đầu của một HAGL phiên bản tốt nhất trong 17 năm qua (lần cuối cùng HAGL vô địch V.League vào năm 2004) với một đội bóng mạnh nhất trong lịch sử V.League 10 mùa giải đã qua là Hà Nội FC. Đây cũng là trận cầu được đánh giá là xứng đáng được xem là trận cầu kinh điển của V.League ở thời điểm hiện tại.

Chính vì sự hấp dẫn và quan trọng của trận đấu này mà những phát biểu của những người trong cuộc rất được chú ý. Dù được đánh giá cao hơn Hà Nội FC tuy nhiên thầy trò HLV Kiatisak đều tỏ ra cực kỳ khiêm tốn trước đối thủ. Đáng nói ở mùa giải này, HAGL thường hạ mình trước các đối thủ, khác hẳn với những mùa giải trước đây.

HAGL hạ mình trước trận đại chiến với Hà Nội FC

Trong buổi tập chiều ngày 16/4, tiền vệ Dụng Quang Nho đã thay mặt các đàn anh để trả lời phỏng vấn các phóng viên trước trận đấu với Hà Nội. Theo sao trẻ này, HAGL chỉ đặt mục tiêu 1 điểm dù đang dẫn đầu và có lợi thế sân nhà trong trận đấu tới.

Trong khi đó trung vệ Kim Dong-su cũng tỏ ra cực kỳ dè chừng trước đối thủ: “Chúng tôi đã tập luyện chăm chỉ và cố gắng kiếm 1 điểm đến 3 điểm. HAGL cần biết mình có thể làm được gì. Không có trận đấu nào dễ, đội nào cũng là đội mạnh”

Ở buổi họp báo trước trận diễn ra vào sáng ngày 17/4, cả HLV Kiatisak và tiền vệ Lương Xuân Trường đều có những chia sẻ khiêm tốn.

“Hà Nội FC là đội bóng mạnh, cầu thủ chơi đa năng, thi đấu đều các tuyến. Hà Nội FC sở hữu nhiều gương mặt chất lượng của ĐT Việt Nam. Với HAGL gặp Hà Nội FC chưa bao giờ là dễ dàng. Họ là đội bóng chất lượng, từng nhiều lần vô địch V.League”, Kiatisak nhận định.

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu V League

Đồng quan điểm với ông thầy người Thái Lan, Xuân Trường nói: “Mới trải qua 9 vòng chưa thể nói trước điều gì. Chúng tôi không quá quan tâm đến vị trí hiện tại. Ngày mai HAGL sẽ đấu với đối thủ rất mạnh nên sẽ chỉ tập trung vào trận đấu. Thực sự họ là đội bóng rất mạnh”

Đáng chú ý, không chỉ đối đầu với Hà Nội FC mà thầy trò HLV Kiatisak mới khiêm nhường đến vậy. Ở mùa giải này, người hâm mộ bóng đá Việt Nam thường xuyên nghe được những phát biểu thành viên HAGL như: “thắng may”, “thắng nhọc nhằn”, “đối thủ của chúng tôi rất mạnh”. Sự khiêm tốn, biết mình biết ta ấy đã giúp HAGL thắng như trẻ che ở V.League 2021 với vị trí đầu bảng.

Bầu Đức cũng không còn "nổ" như trước

Ngay cả quan điểm của bầu Đức cũng đã thay đổi. Nếu như trước đây ông  sẽ rất tự hào về “đám trẻ” của mình dù kết quả có ra sao, ông sẽ ca ngợi chiến tích của HLV Kiatisak cùng các cầu thủ Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy…, thì bây giờ ông đã rất khác.

Còn nhớ cách đây chưa lâu, khi HAGL bắt đầu giai đoạn thăng hoa bầu Đức gây chú ý với phát biểu: “Chưa là gì đâu. Phải 5 trận đấu nữa mới có thể biết được thực lực cũng như lối chơi HAGL. Gặp Hà Nội thì chưa biết kết quả thế nào. Cứ để cho các cầu thủ chơi bóng thoải mái và thể hiện mình. Các trận thắng này là của thầy trò HLV Kiatisak chứ đâu phải của tôi”

Trước đây khi nhắc tới bầu Đức, người ta đặt ngay cho ông biệt danh Đức “nổ”. Vị doanh nhân người Bình Định từng tuyên bố tự tin về đám trẻ của mình: “Nếu những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… không thực hiện được điều đó, hãy gọi tôi là Đức nổ", ông tuyên bố. Và sau đó… ông đã trở thành Đức "nổ" thật khi U23 Việt Nam bị loại từ vòng bảng ở SEA Games 2017.

HAGL đang biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng

Ở những mùa giải trước đây, HAGL thường xuyên được tung lên mây dù thành tích thi đấu không tốt, thậm chí là phải đấu trụ hạng. Việc bầu Đức tuyên bố kiểu HAGL "hết động lực vô địch" và “đá cho vui” đã vô tình tạo ra vấn đề tâm lý cho chính những cầu thủ. Tuy nhiên ở mùa giải này, ông thường xuyên xuất hiện trên khán đài theo dõi cầu thủ HAGL thi đấu, đội bóng phố Núi thắng ấn tượng nhưng vẫn bị bầu Đức chê là thắng may. Có động lực lớn, các cầu thủ HAGL càng nỗ lực thay đổi và hoàn thiện để xứng đáng với những kỳ vọng của bầu Đức, chứ không còn “đá cho vui” như những mùa giải trước kia.

Đòn tâm lý này có thể không phù hợp với các đội bóng khác nhưng lại rất hợp lý ở HAGL. Bằng chứng là chuỗi trận thăng hoa chưa có dấu hiệu dừng lại của thầy trò HLV Kiatisak.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam