Becamex Bình Dương – Nạn nhân của những vụ bẻ còi gây tranh cãi tại V-League

Thứ Sáu, ngày 20/09/2019 - 22:08
5 /5 của 1 đánh giá

Trong 2 mùa giải liên tiếp, Becamex Bình Dương đã phải trở thành nạn nhân bất đắc dĩ cho những vụ bẻ còi gây tranh cãi của các trọng tài V-League.

Tối 20/9, 2019 đã diễn ra những trận đấu tiếp theo ở vòng 24. Và một trong những trận cầu tâm điểm là cuộc đối đầu giữa Viettel và Becamex Bình Dương.

Đây là trận đấu cả 2 đội đều đang khát điểm để phục vụ những mục tiêu khác nhau. Bình Dương cần điểm để tiếp tục cuộc cạnh tranh huy chương trong khi đó Viettel cần thắng để đảm bảo trụ hạng.

Và sau 100 phút thi đấu căng thẳng trên sân Hàng Đẫy, Viettel đã có chiến thắng kịch tính 2-1 trước Bình Dương, nhưng điểm nhấn của trận đấu đến từ pha bẻ còi của trọng tài Trương Hồng Vũ ở phút 92. 

Ở phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, Bình Dương có pha tổ chức đá phạt nhanh, Hồ Sỹ Giáp băng xuống bên cánh phải rồi căng ngang để Tiến Linh ập vào dứt điểm tung lưới Viettel, gỡ hòa 2-2.

Tuy nhiên, ngay sau đó trọng tài chính Trương Hồng Vũ quyết định “bẻ còi” không công nhận bàn thắng cho đội khách vì cho rằng cầu thủ của Bình Dương trước đó đã phạm lỗi với trung vệ Bùi Tiến Dũng.

Ban huấn luyện và các cầu thủ Bình Dương lập tức phản đối quyết liệt tổ trọng tài nhưng trọng tài Trương Hồng Vũ vẫn giữ quyết định “bẻ còi”  của mình.

Điều đáng nói, trước đó vị trọng tài này đã chỉ tay lên vạch giữa sân sau khi Tiến Linh ghi bàn nhưng khi các cầu thủ Bình Dương đã ăn mừng thì ông mới quyết định không công nhận bàn thắng sau khi tham khảo ý kiến của trọng tài thứ 4.

Đây là một quyết định có thể nói là không công bằng với Bình Dương bởi tình huống bóng đã trôi qua và các trọng tài cũng không ra hiệu dừng trận đấu.

Thậm chí các cầu thủ đội khách còn đưa ra lí lẽ bóng đã đi qua 3 chạm và bộ đàm của các trọng tài để làm gì mà không báo để rồi khi họ ghi bàn mới không công nhận.

Dù vẫn còn những tranh cãi nhưng Bình Dương đã phải ngậm ngùi chấp nhận thất bại cay đắng này và gần như là hết cơ hội tranh huy chương.

Đây không phải là lần đầu tiên đội bóng đất Thủ gặp oan ức do các quyết định bẻ còi của các trọng tài.

Ở mùa giải trước, trọng tài Trần Văn Lập “quên” rút thẻ đỏ với cầu Hồ Tấn Tài của Bình Dương khi cầu thủ này đã phải nhận 2 thẻ vàng.

Tuy nhiên hậu vệ mang áo số 4 của Bình Dương vẫn tiếp tục thi đấu, và chính anh chuyền cho Tiến Linh ghi bàn thắng quan trọng. Sau đó ít phút, giám sát trọng tài bất ngờ xuống sân làm việc với trọng tài bàn Trọng Thư.

Tiếp theo, trọng tài Lập đến hội ý với giám sát và cộng sự rồi quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp với Hồ Tấn Tài trong sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người. Không ai hiểu chuyện gì đang diễn ra ở thời điểm đó.

Bảng tỷ số khi đó trên sân Gò Đậu vẫn là 2-1 nghiêng về đội chủ nhà Bình Dương. Cho đến khi trọng tài nổi còi kết thúc, BTC sân mới phát loa nhấn mạnh kết quả chung cuộc giữa hai đội là 1-1, không phải là 2-1.

Mùa trước Bình Dương cũng không được công nhận bàn thắng do trọng tài Trần Văn Lập bẻ còi

Lúc này, cầu thủ Bình Dương mới té ngửa sau khi ăn mừng cùng nhau. Thủ môn Tấn Trường lao đến bàn trọng tài để khiếu nại khi bị tước đi chiến thắng một cách oan uổng. Nhiều cầu thủ tỏ ra bất lực, còn khán giả liên tục chửi bới tổ trọng tài.

Vấn đề trọng tài đã trở thành vấn đề muôn thuở của  hết từ mùa giải này sang mùa giải khác.

Những quyết định không chính xác của các trọng tài không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến đội bóng, ảnh hưởng đến kết quả giải đấu mà còn gây nên nhiều ức chế cho ban lãnh đạo, các cầu thủ và người hâm mộ.

Không chỉ Bình Dương mà rất nhiều các CLB khác của V-League cũng thường xuyên bị gây ức chế khi trọng tài có những quyết định thiếu chính xác. Điều đó đã ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng giải đấu.

Chắc chắn sau những sự cố trên thì hơn ai hết, các cầu thủ và người hâm mộ Bình Dương đang là người mong chờ nhất sự xuất hiện của VAR tại V-League.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam