Sao TP.HCM xúc động trong lần đầu được gọi lên tuyển Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 20/09/2019 - 16:30
5 /5 của 1 đánh giá

Hậu vệ Nguyễn Công Thành của CLB TP.HCM không giấu được sự xúc động khi giấc mơ lên tuyển Việt Nam đã trở thành hiện thực.

Hôm nay (20/9), HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách 32 cái tên tập trung lên tuyển để chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Bên cạnh những nhân tố quen thuộc, chiến lược gia người Hàn đã tạo cơ hội cho một số gương mặt mới. Hậu vệ Nguyễn Công Thành là một trong những tân binh đó.

Được thi đấu trong màu áo của ĐTQG từ lâu đã là giấc mơ của Nguyễn Công Thành. Khi biết mình được gọi trong đợt tập trung tuyển Việt Nam lần này, hậu vệ thuộc biên chế TP.HCM rất vui mừng và không giấu được sự xúc động.

“Tôi vẫn chưa tin nổi điều này đã thành sự thật. Tôi cứ ngỡ như là giấc mơ khi biết được gọi lên tuyển Việt Nam. 

Với tôi, đó là niềm hạnh phúc tột cùng khi có cơ hội lên tuyển Việt Nam. Đời cầu thủ thì ai cũng ao ước được khoác áo tuyển Việt Nam nhưng tôi thực sự chưa nghĩ cơ hội sẽ đến với chính mình. Tôi chỉ biết nói cám ơn các đồng đội và CLB trong thời gian qua giúp đỡ cho tôi có cơ hội lên tuyển Việt Nam.

Bản thân tôi thực sự rất vui mừng. Tôi sẽ cố gắng hết mình như suốt những năm tháng qua theo đuổi niềm đam mê bóng đá”, Công Thành nghẹn ngào nói.

Có thể nói, sự nghệp quần đùi áo số của Nguyễn Công Thành khá lận đận. Trước khi thi đấu cho TP.HCM, anh đã chơi cho nhiều đội bóng khác như Navibank Sài Gòn, Sài Gòn Xuân Thành… Tuy nhiên, các đội bóng này thường xuyên lâm vào cảnh nợ nần và không thể trụ lâu tại V-League.

Hậu vệ Công Thành (phải) trong màu áo CLB TP.HCM
Hậu vệ Công Thành (phải) trong màu áo CLB TP.HCM

Đầu quân cho TP.HCM từ V-League 2019 là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của hậu vệ người Bến Tre. Trong màu áo của đội bóng mang tên Bác, Công Thành nhanh chóng khẳng định được vị trí của mình, là chốt chặn quan trọng ở hàng phòng ngự của đội bóng. Không những vậy, cầu thủ sinh năm 1991 còn được đánh giá cao trong khả năng hỗ trợ tấn công và  dứt điểm.

Ngoài Công Thành, hai đồng đội của anh tại TP.HCM cũng có tên trong danh sách tập trung lần này của tuyển Việt Nam là đội trưởng Nguyễn Hữu Tuấn và Ngô Hoàng Thịnh.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam