Bị cựu GĐKT chê tơi bời, CLB Hà Nội lên tiếng phản bác

Thứ Sáu, ngày 10/04/2020 - 11:11
3.8 /5 của 9 đánh giá

Trước những lời chỉ trích có phần nặng nề của cựu GĐKT Daniel Enriquez về các cầu thủ Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng, CLB Hà Nội mới đây đã lên tiếng phản bác.

Dư luận những ngày qua liên tục xôn xao thông tin về các cầu thủ Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng trên chương trình Tuya y Mia của đài radio El Espectador.  

Cụ thể, Enriquez cho rằng: “Các cầu thủ Việt Nam gầy và nhanh nhẹn, nhưng không siêng năng. Họ không bao giờ bước vào phòng gym. Sức mạnh và thể lực bằng không.

Họ va chạm với một người Nhật và để người Nhật dễ dàng vượt qua. Họ rất kỹ thuật, nhưng không có sự hy sinh. Tất cả cầu thủ đều trông rất nhẹ cân. Không có ai gây sức ép, không có “cú đá” thúc đẩy nào. Không có gì cả”.

Cựu GĐKT Hà Nội (bên trái) chê tơi bời cầu thủ Việt Nam

Sau khi tiếp nhận thông tin, phía đã lên tiếng phản bác. Ông Võ Lê Trung, Tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao Hà Nội T&T, cho biết: “Tôi có theo dõi quá trình làm việc của 3 chuyên gia người Uruguay tại đội bóng và theo đánh giá của tôi thì giữa họ và BHL đội Hà Nội có những sự khác biệt về văn hóa, dẫn đến sự khác biệt về quan điểm cho cả hai bên khi tiếp cận những vấn đề mới. Ngoài ra không có vấn đề gì khác”.

Sự bất đồng này được cho là nằm ở mối quan hệ giữa GĐKT, HLV và ông bầu của đội bóng. Một mặt, giáo án tập luyện không có sự đồng nhất, một mặt, các bên không muốn va chạm về lợi ích với nhau. Do đó, Hà Nội đã không ký tiếp hợp đồng với cả GĐKT Henrique, HLV thể lực Nicolas Gandini và chuyên gia phân tích bóng đá Estéfano Zammarelli.

Một số cầu thủ Hà Nội cũng phản ứng gay gắt khi nghe được những lời nhận xét trên: “Nếu áp dụng 100% những gì của bóng đá Uruguay vào sẽ có những điều chưa hợp. Các bài tập cần phải có sự chọn lọc bởi nếu không, rất dễ bị chấn thương do quá tải cường độ.

Các cầu thủ Hà Nội cho rằng các bài tập nặng không phù hợp với bóng đá Việt Nam

Các bài tập thể lực của thầy Park và các cộng sự cũng khá nặng nhưng thầy biết lựa cho phù hợp với thể trạng con người Việt Nam nên chúng tôi thích ứng rất nhanh. Xin đừng chê chúng tôi lười khi sự thật không phải vậy”.

Ông Daniel Enriquez từng là cầu thủ nổi danh tại Uruguay và sau đó từng làm giám đốc  từ 2006 - 2013 cho National, một trong những đội bóng lâu đời và thành công nhất Nam Mỹ với 3 lần vô địch Copa Libertadores.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam