Thoát AFF Cup, HLV Park vẫn có nguy cơ bị cấm chỉ đạo

Thứ Sáu, ngày 10/04/2020 - 10:29
5 /5 của 1 đánh giá

Dù HLV Park Hang Seo đã được khẳng định không bị truất quyền chỉ đạo tại AFF Cup 2020 song chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn có nguy cơ dính phải án phạt này tại vòng loại World Cup 2022.

Những ngày qua, thông tin xoay quanh chuyện HLV Park Hang Seo bị cấm chỉ đạo tại AFF cup 2020 diễn ra vào cuối năm nhận được sự quan tâm cực lớn của NHM. Không chỉ truyền thông trong nước, truyền thông quốc tế cũng đặc biệt đưa tin về vấn đề này.

Do đó, VFF đã chính thức lên tiếng khẳng định HLV Park sẽ chỉ đạo ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020, bởi án phạt này chỉ dành cho những trận đấu giao hữu hoặc các trận đấu của lứa trẻ.

Tuy nhiên, dường như chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn chưa thực sự thoát khỏi câu chuyện “cấm chỉ đạo”. Nếu như không thể kiềm chế cảm xúc của bản thân, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể rơi vào hoàn cảnh mất tướng tại vòng loại World Cup 2022.

HLV Park thường không kiềm chế được cảm xúc trên sân

Theo điều lệ của giải đấu này, HLV hoặc cầu thủ nhận 2 thẻ vàng ở 2 trận đấu khác nhau sẽ phải vắng mặt ở các trận đấu tiếp theo. Với một số điều chỉnh mới về luật trọng tài mà FIFA áp dụng kể từ mùa hè năm ngoái, nguy cơ HLV trưởng hay trợ lý của ĐT bị cảnh cáo hay rút thẻ phạt càng cao hơn nếu như họ không có xử sự hợp lý trong khu vực kỹ thuật.

Hiện tại, HLV Park đã nhận 1 thẻ vàng tại vòng loại World Cup 2022 trong chuyến làm khách của ĐT Việt Nam trên đất Thái Lan hồi tháng 9/2019. Sau trận, nhà cầm quân 63 tuổi giải thích:

“Không phải tôi nổi nóng vì CĐV Thái Lan đâu. Bản thân tôi vốn là người nóng tính. Ở Hàn Quốc, tôi từng bị đuổi, thậm chí bị kỷ luật vài trận vì điều đó”.

Nếu theo dõi quá trình dẫn dắt các ĐT Việt Nam, ắt hẳn ai cũng nhận tính khí nóng nảy của HLV Park. Còn nhớ, ở SEA Games 30, trong trận U22 Việt Nam gặp U22 Campuchia, ông thầy người Hàn Quốc đã nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng với trọng tài khi thấy Trọng Hoàng bị đội bạn phạm lỗi.

Đến trận chung kết SEA Games 30, ông Park tiếp tục dính rắc rối với việc phản ứng thái quá. Nhưng lần này, thay vì thẻ vàng, ông đã “nâng cấp” lên thành thẻ đỏ, thậm chí còn bị AFC phạt truất quyền chỉ đạo 4 trận giao hữu cùng 5000USD tiền phạt.

HLV Park từng nhận thẻ đỏ tại chung kết SEA Games 30

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang nắm lợi thế rất lớn tại vòng loại World Cup 2022 khi đứng đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận. Tuy nhiên, các đối thủ xếp sau đang bám theo rất quyết liệt, và chỉ cần một khoảnh khắc không kiềm chế được bản thân của HLV Park, ĐT Việt Nam sẽ gặp bất lợi lớn ở những lượt trận sau đó.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam