Bị HLV Fabio Lopez dọa kiện, ông bầu CLB Thanh Hóa đáp trả đanh thép

Thứ Bảy, ngày 04/07/2020 - 18:07
3.3 /5 của 3 đánh giá

HLV Fabio Lopez đã tuyên bố sẽ kiện CLB Thanh Hóa vì không bồi thường hợp đồng sau khi quyết định sa thải ông. Nhận tin, bầu Đệ của đội bóng xứ Thanh khẳng định sẵn sàng ra tòa để giải quyết vấn đề này.

CLB Thanh Hóa đã quyết định sa thải HLV Fabio Lopez sau 3 thất bại liên tiếp ở V.League hồi tháng 6. Đáng chú ý, bầu Đệ đã quyết định sa thải chiến lược gia người Italia sau khi nhận biểu quyết của các cầu thủ trong đội. Ông Lopez ra đi mà không nhận được tiền bồi thường hợp đồng.

Cuộc họp quyết định tương lai của HLV Fabio Lopez thậm chí còn không có mặt HLV này. Bất mãn với đội bóng cũ, ông Lopez cho biết sẽ gửi đơn kiện lên FIFA.

Mâu thuẫn giữa CLB Thanh Hóa và HLV Lopez vẫn chưa được giải quyết

Đáp trả động thái từ HLV Fabio Lopez, ông bầu Nguyễn Văn Đệ của CLB Thanh Hóa khẳng định CLB sẵn sàng ra tòa đối chất nếu HLV Lopez muốn. Ông Đệ cũng nói thêm về những bất mãn, mâu thuẫn trong công tác huấn luyện của HLV Lopez khiến ông và cầu thủ không hài lòng.

"Bằng cấp cao thì trình độ giao tiếp văn hóa cũng phải cao để thu phục được lòng quân. Đằng này ông ấy thích đuổi ai là ông ấy đuổi. Đội có mấy cầu thủ chính cứ cho ra ngoài ngồi dự bị, gây bức xúc cho cầu thủ. Không ai muốn lật đổ ông ấy cả.

Chúng tôi đi thuê một người như thế mới được mấy trận, ai muốn thanh lý. Lỗi lớn của ông ấy là gây bức xúc với cầu thủ trong đội nên họ không nhiệt tình", bầu Đệ chia sẻ thêm.

Ông chủ của CLB Thanh Hóa cho rằng, HLV Lopez làm việc rất tùy tiện: "Ông ấy không đòi hỏi gì cả. Chỉ thay đổi lịch tập. Ví dụ người ta tập buổi chiều cho nắng thì ông ấy lại tập buổi sáng để tránh nắng.

Rồi việc tập luyện làm quen sân trước ngày thi đấu đã là quy luật chung của các đội. Ví dụ, ngày mai thi đấu thì chiều nay phải ra tập để chịu nắng, làm quen sân. Nhưng đằng này ông ấy không tập. Ông cho cầu thủ ngủ từ sáng, đợi đến trưa mai.

Các cầu thủ trao đổi với tôi là nằm ở khách sạn không cựa được người nữa. Nằm thế thì lấy tinh thần đâu mà thi đấu nữa. Cái này tôi không biết có phải là đổi mới hay không nữa."

Bầu Đệ cho rằng cách huấn luyện của HLV Lopez có vấn đề

"Vấn đề vẫn là không thu phục được lòng người. HLV Nguyễn Thành Công cũng dùng nền tảng như vậy, nhưng đi sâu vào tâm lý cầu thủ, thu phục được đội nên cầu thủ bung sức đá.

HLV Thành Công cũng nghiên cứu con người, áp dụng đấu pháp phù hợp để đá thôi chứ có gì đâu. 4 trận của anh Công thì 3 thắng, 1 hòa, còn HLV Lopez thì 4 thua, 1 thắng. Năng lực thể hiện ở chỗ đó. Tôi đứng đầu CLB, tôi phải giải quyết từ lòng cầu thủ, không tùy tiện được".

Hợp đồng giữa hai bên vẫn chưa được thanh lý, CLB Thanh Hóa và HLV Fabio Lopez sẽ gặp nhau ở tòa án để giải quyết dứt điểm vấn đề này.

Lê Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam