Tổ chức nào sẽ trả lương cho tân GĐKT của VFF?

Thứ Bảy, ngày 04/07/2020 - 17:23
4.3 /5 của 3 đánh giá

VFF vừa chính thức bổ nhiệm ông Yusuke Adachi làm GĐKT mới. Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cũng đã xác nhận tổ chức sẽ hỗ trợ trả lương cho tân GĐKT của VFF.

Ông Yusuke Adachi đã cùng VFF ký vào bản hợp đồng có thời hạn 1 năm rưỡi, qua đó trở thành tân Giám đốc kỹ thuật bóng đá Việt Nam. Dù rằng chưa thể có mặt ở Việt Nam vì dịch Covid-19 nhưng ông Adachi đã có những bước phối hợp đầu tiên với bộ phận điều hành của VFF.

Ông Adachi sẽ có mặt ở Việt Nam trong thời gian tới

Nói về mối quan hệ giữa ông Adachi, HLV Park Hang Seo và HLV Philippe Troussier ở đội U19 Việt Nam, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nói: “Trước tiên phải nói là vai trò GĐKT khác với HLV. GĐKT sẽ là người tính toán con người sao cho phù hợp với yêu cầu cũng ngày càng cao lên của bóng đá Việt Nam. Thành công của các đội tuyển trẻ trong 5 năm qua đã chứng minh rằng kế hoạch tập trung bóng đá trẻ từ năm 2015 là đúng đắn.

Đáng cho ý, VFF sẽ không phải trả toàn bộ tiền lương cho GĐKT Yusuke Adachi. Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn tiết lộ 1,5 năm tiền lương của ông Adachi sẽ được FIFA và AFC hỗ trợ.

Ông cho biết: "VFF đã làm việc với Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và AFC. Kinh phí, hoạt động của ông Adachi được VFF tính toán hợp lý, kỹ lưỡng và sự ủng hộ của các tổ chức bóng đá quốc tế".

VFF đã giao nhiệm vụ cho ông Adachi, theo đó, với kinh nghiệm đã trải qua với tư cách HLV hệ thống trẻ của Nhật Bản, GĐKT một số LĐBĐ châu Á, tham gia chương trình bóng đá trẻ tầm quốc gia Nhật Bản hay World Cup với vai trò quan sát viên chính thức của FIFA…, ông Adachi được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu phát triển bóng đá trẻ ở Việt Nam trong giai đoạn mới, điển hình như đào tạo nguồn nhân lực cho bóng đá trẻ Việt Nam.

VFF giao nhiều nhiệm vụ quan trọng cho ông Adachi

“Trong thời gian làm việc ở AFC với vai trò giảng viên dạy bằng Pro, ông Adachi cũng được các HLV Việt Nam đánh giá rất cao. Cũng từ đó, chúng tôi hy vọng ông Adachi với vai trò GĐKT sẽ giúp VFF chủ động hơn trong việc phát triển nguồn nhân lực là các HLV, GĐKT từ cấp CLB cho đến các Trung tâm bóng đá; qua đó đáp ứng tiêu chí của AFC với sự phát triển bóng đá chuyên nghiệp”, ông Trần Quốc Tuấn đại diện VFF cho biết.

Thanh Thảo

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam