Bỏ ngỏ cơ hội dự Euro, trụ cột MU tính “quay lưng” với ĐT Anh

Dù đang là trụ cột tại MU song Aaron Wan-Bissaka lại chưa chắc chắn khả năng cùng ĐT Anh tham dự Euro 2020. Vì thế, theo tiết lộ từ truyền thông, hậu vệ phải này đang tính quay lưng với Tam Sư.


MU hiện tại, Wan-Bissaka là cái tên không thể thay thế trong vai trò hậu vệ phải. Kể từ khi cập bến sân Old Trafford vào kì chuyển nhượng hè 2019, anh luôn là sự lựa chọn hàng đầu của Ole Gunnar Solskjaer.

Ngoài khả năng phòng ngự ấn tượng, các tình huống dâng cao tấn công của Wan-Bissaka đang ngày một được cải thiện. 

>> Xem thêm: Bóng đá Anh

Tuy đang là trụ cột tại MU song cơ hội để Wan-Bissaka tham dự Euro 2020 cùng ĐT Anh là không quá cao. Anh mới chỉ có duy nhất 1 lần được lên tập trung đội tuyển nhưng điều đó đã diễn ra từ tháng 8 năm 2019.

Wan-Bissaka là trụ cột MU song không có nhiều cơ hội trên ĐT Anh 

Hiện tại, cầu thủ này chỉ là sự lựa chọn thứ 4 ở vai trò hậu vệ phải, phía sau những Alexander-Arnold, Reece James hay Kieran Trippier. Chính vì thế, ngôi sao thuộc biên chế MU rất khó để cạnh tranh một vé cùng đội bóng tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu trong mùa hè này.

Trước tình hình đó, nguồn tin từ The Athletic tiết lộ, Wan-Bissaka đang cân nhắc khả năng sẽ chọn khoác áo ĐT Congo thay vì tuyển Anh trong quãng thời gian tới. Nếu không được triệu tập vào danh sách Tam Sư chuẩn bị cho các trận đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu vào cuối tháng 3 tới, Wan-Bissaka nhiều khả năng sẽ chuyển đội tuyển.

Ít ai biết rằng, cầu thủ 23 tuổi dù sinh ra và lớn lên tại Anh song là người gốc Công. Anh đã từng thi đấu cho cả 2 đội bóng ở các cấp độ trẻ. Wan-Bissaka khoác áo U20 Công vào năm 2015 nhưng sau đó lại thi đấu cho U21 Anh.

Vì thế, anh đang tính tới khả năng sẽ chuyển sang khoác áo ĐT Congo

Với việc chưa ra sân trận nào cho ĐT Anh, Wan-Bissaka hoàn toàn được quyền chọn Congo làm ĐTQG mà mình khoác áo trong thời gian tới. Dù vậy, lẽ dĩ nhiên người hâm mộ MU sẽ mong muốn cầu thủ 23 tuổi sẽ được trọng dụng tại ĐT Anh trong quãng thời gian tới.

Đây đang là thời điểm mà Alexander-Arnold cũng như Reece James đều không có phong độ tốt. Vì thế, Wan-Bissaka rất có thể sẽ được HLV Gareth Southgate trao cho cơ hội thể hiện mình.

Video highlight Chelsea vs MU - ngoại hạng Anh vòng 26

Bình luận