Top 5 ứng cử viên cho ngôi vô địch Euro 2020, họ là ai?

Euro 2020 sẽ chính thức khởi tranh vào tháng 6 năm nay sau khi phải tạm hoãn 1 năm vì ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Với sức mạnh của mình, có ít nhất 5 đội bóng được xem là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch giải đấu.


Pháp

Cái tên đầu tiên trong danh sách này là ĐT Pháp. Hiện tại, đội bóng tới từ đất nước hình lục lăng vẫn đang là nhà đương kim vô địch World Cup và đương kim á quân châu Âu. Bởi vậy, họ xứng đáng là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vương tại giải đấu diễn ra vào mùa hè năm 2020.

Trong tay HLV Didier Deschamps hiện tại là tập thể gồm nhiều những cái tên xuất chúng như Mbappe, Pogba, Pavard, Griezmann,... Gần như bộ khung mà ĐT Pháp từng đăng quang tại World Cup 2018 vẫn đang giữ được phong độ tương đối ổn định.

Pháp là ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch Euro 2020

Bởi vậy, họ chắc chắn sẽ là ứng cử viên hàng đầu thách thức mọi đội bóng cho danh hiệu vô địch. Năm 1998, Pháp đã vô địch World Cup và tới Euro 2000, họ tiếp tục đăng quang. Các cổ động viên Les Bleus đang tin tưởng điều kì diệu ấy lặp lại cho đội bóng áo lam.

Bồ Đào Nha

Đội bóng thứ 2 được xem là ứng cử viên lên ngôi là BĐN. Ronaldo cùng các đồng đội hướng tới Euro 2020 với tư cách là nhà đương kim vô địch bóng đá châu Âu. Năm 2016, đại diện bên bán đảo Iberia xinh đẹp đã trải qua một hành trình vô cùng cảm xúc và đáng nhớ.

Quyết tâm, khát khao và may mắn chính là yếu tố đã giúp BĐN đăng quang trên đất Pháp vào mùa hè 2016. Hiện tại, đội tuyển này đang sở hữu dàn cầu thủ vô cùng chất lượng. Ngoài CR7, họ còn đó Bruno Fernandes - nhạc trưởng trong lối chơi tại MU, Bernardo Silva - cầu thủ quan trọng ở Man City hay Ruben Dias - hòn đá tảng đang gây ấn tượng mạnh khi tới ngoại hạng Anh.

Hai nhân tố có thể giúp BĐN bảo vệ thành công ngôi vô địch châu Âu 

Đó là còn chưa kể, những cái tên nổi bật khác như Joao Felix , Jota hay pedro Neto. Đó đều là những cái tên đã và đang khẳng định được tên tuổi ở các giải đấu hàng đầu châu Âu. Với một đội hình đồng đều cùng đầu tàu Ronaldo, BĐN chắc chắn sẽ là ứng cử viên đáng gờm cho ngôi vương.

Trên hành trình bảo vệ danh hiệu mà mình đang nắm giữ, Seleccao sẽ phải vượt qua bảng tử thần với Đức cùng Pháp.

Đức 

Đức gây thất vọng lớn tại World Cup 2018 khi dù là nhà đương kim vô địch song họ lại phải ngậm ngùi dừng bước ngay từ vòng bảng. Kể từ sau giải đấu ấy, HLV Joachim Loew cũng đã tiến hành nhiều những thay đổi ở đội hình Cỗ xe tăng.

Chắc chắn, với bản lĩnh, kinh nghiệm cùng dàn những ngôi sao đang có, Đức vẫn sẽ là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch Euro 2020. Hiện tại, Bayern Munich -  đội bóng với nòng cốt là các cầu thủ tuyển Đức đang thống trị bóng đá thế giới.

Đức vẫn là tập thể không thể coi thường 

Bởi vậy, điều ấy cho thấy Cỗ xe tăng sở hữu dàn cầu thủ vô cùng chất lượng. Từ Sane, Kimmich, Goretzka, Werner tới Toni Kroos, rõ ràng, sau thất vọng tại World Cup 2018, Die Mannschaft đang rất muốn tìm lại vị thế của mình ở sân chơi châu lục.

Họ sẽ nằm tại bảng đấu với cả Pháp cùng BĐN . Đây là thách thức thực sự cho thạm vọng của thầy trò Joachim Loew.

Bỉ

Bỉ là cái tên góp mặt trong danh sách này đó là bởi họ đang là đội bóng số 1 trên bảng xếp hạng FIFA. Dù chưa có được nhiều thành công tại các giải đấu lớn nhưng Bỉ đang là tập thể của rất nhiều các ngôi sao sáng giá.

Eden Hazard, Kevin De Bruyne, Romelu Lukaku,... quá nhiều các cầu thủ nổi tiếng trong đội hình, vì thế, Bỉ hoàn toàn tự tin hướng tới Euro 2020. Khi mà những ngôi sao kể trên đang ở giai đoạn chính trong sự nghiệp, Quỷ đỏ rõ ràng là cái tên đủ khả năng thách thức mọi đội bóng.

Bỉ đang có dàn cầu thủ khiến mọi đội bóng thèm muốn 

Ở World Cup 2018, họ là đội tuyển đã cán đích thứ 3, và rõ ràng Bỉ khát khao làm được nhiều hơn thế tại Euro 2020.

Anh

Đội tuyển cuối cùng trong danh sách này là Anh. Ở World Cup 2018, Tam Sư đã thi đấu vô cùng ấn tượng để cán đích ở vị trí thứ 4. Trong đội hình Anh hiện tại là hàng loạt các ngôi sao trẻ đang gây ấn tượng mạnh như: Alexander-Arnold, Sancho, Foden, Greenwood,... cộng với các ngôi sao đang có phong độ tốt như Harry Kane, Calvert-Lewin hay Jack Grealish.

Anh sẽ tới với Euro bằng sự tự tin và khát khao của một tập thể kết hợp giữa sức trẻ với kinh nghiệm

Với dàn cầu thủ đồng đều, Anh sẽ là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch Euro 2020. Đó là điều mà họ chưa từng làm được trong lịch sử, vì thế, thầy trò Gareth Southgate sẽ rất quyết tâm thay đổi điều đó.

Bình luận