Bỏ qua De Bruyne, Pep gây sốc khi nói về tiền vệ hay nhất Man City

Thứ Bảy, ngày 02/11/2019 - 07:20
5 /5 của 1 đánh giá

Bất chấp cậu học trò cưng Kevin De Bruyne khiến tất cả phải ngả mũ thán phục vì khả năng chuyền bóng thượng thừa của mình song trong phát biểu mới đây, HLV Pep Guardiola đã gây sốc khi tiết lộ cái tên mà ông cho rằng là tiền vệ hay nhất Man City.

Sau 10 vòng đấu tại ngoại hạng Anh, Man City đang xếp thứ 2 với 6 điểm kém hơn Liverpool, tuy nhiên, họ là CLB ghi bàn nhiều nhất ở các giải vô địch quốc gia châu Âu với 32 lần sút tung lưới đối phương.

Góp công lớn vào thành tích ấy chính là tiền vệ kiến thiết lối chơi, Kevin De Bruyne – người khiến tất cả phải ngả mũ thán phục vì kĩ năng chuyền bóng thượng thừa của mình. Bất cứ fan hâm mộ bóng đá nào cũng thừa nhận, ngôi sao người Bỉ là tiền vệ hay bậc nhất tại Man City cũng như trên thế giới.

Tuy nhiên, với Pep Guardiola, ông lại không nghĩ vậy. Chia sẻ trước truyền thông mới đây, vị chiến lược gia người TBN này nhấn mạnh:

“De Bruyne là cầu thủ toàn diện nhưng cậu ấy không phải là tiền vệ hay nhất mà tôi đang có trong đội hình. Với cá nhân tôi, người ấy phải là Ilkay Gundogan. Cậu ấy sở hữu lối chơi điềm tĩnh, khả năng tham gia tấn công và phòng ngự cũng là vô cùng ấn tượng. Tôi hạnh phúc vì có một tiền vệ đẳng cấp hàng đầu thế giới như vậy trong đội hình của mình”.

Pep khẳng định Gundogan là tiền vệ hay nhất mà ông đang có

Tại vòng 11 Premier League, The Citizens sẽ chỉ phải chạm trán với đối thủ dưới cơ là Southampton trên sân nhà. Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola vẫn tỏ ra khá cẩn trọng khi nói về trận đấu này. Ông nhấn mạnh:

“Không thể chủ quan trước bất cứ đối thủ nào. Chúng tôi đã từng thua Wolves tại Etihad, bởi vậy, sẽ là sai lầm nếu đánh giá thấp và có cách nhập cuộc sai trước Southampton. Đây vẫn là trận đấu khó khăn cho chúng tôi nhưng Man City sẽ làm tất cả để có 3 điểm”.

Giữa tuần qua, The Citizens đã giành vé lọt vào tứ kết cúp liên đoàn Anh một cách không quá khó khăn và đối thủ đang chờ họ tại vòng 8 đội mạnh nhất chỉ là Oxford.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.