Bốc thăm vòng 3 Cúp FA: MU dễ thở, Arsenal và Liverpool gặp khó

Thứ Ba, ngày 01/12/2020 - 07:39
5 /5 của 2 đánh giá

Kết quả bốc thăm vòng 3 Cúp FA đem đến niễm vui cho MU, Man City hay Chelsea, song lại khiến 2 ông lớn của bóng đá Anh là Arsenal và Liverpool rơi vào thế khó.

Cách đây 4 tháng, Arsenal đã xuất sắc đánh bại Chelsea ở trận chung kết Cúp FA 2019-2020, qua đó nâng cao thành tích đăng quang ở đấu trường này lên con số 14. Mùa này, Pháo thủ sẽ bắt đầu hành trình ngôi vương bằng thử thách không hề đơn giản.

Theo kết quả bốc thăm vòng 3 Cúp FA vừa được công bố, trong khi MU, Man City và Chelsea đều dễ thở, thì Arsenal và Liverpool lại gặp những đối thủ hết sức khó nhằn. Bởi đối thủ của 2 ông lớn này đều là những đội bóng đang thi đấu tại giải ngoại hạng anh.

Cụ thể, Arsenal sẽ được đá trên sân nhà Emirates để tiếp đón Newcastle. Xét về vị trí trên BXH, Newcastle đang hơn Arsenal 1 bậc (13 so với 14) đồng thời cũng hơn 1 điểm. Phong độ của Arsenal ở mùa giải năm nay đang rất phập phù, khi 3 trận gần nhất, họ đều không biết đến mùi chiến thắng. Do đó, việc phải đối đầu với "Chích chòe" là nhiệm vụ khó nhằn đối với đoàn quân của HLV Mikel Arteta

Arsenal gặp đối thủ khó nhằn ngay từ vòng 3

Cùng chung cảnh ngộ với Arsenal là Liverpool khi HLV Jurgen Klopp cùng các học trò phải chạm trán Aston Villa. The Kop thêm một lần phải hành quân tới sân Villa Park, nơi chứng kiến thất bại lịch sử 2-7 của Lữ đoàn đỏ hồi đầu mùa.

Trái ngược với sự lo lắng của Arsenal và Liverpool, 2 đội bóng thành Manchester và Chelsea có thể cảm thấy thở phào với kết quả bốc thăm. Cả MU và Man City đều sẽ đối đầu với các đội bóng đang chơi tại giải hạng Nhất. MU có lợi thế sân nhà khi chạm trán Watford, còn Man City cũng được chơi ở Eithad để tiếp đón Birmingham.

Chelsea chỉ phải gặp Morecambe, đội bóng đang thi đấu ở giải hạng Tư của Anh. Một đại diện khác của thành London là Tottenham thậm chí còn dễ thở hơn nhiều, khi chỉ phải so tài với đội bóng đến từ giải hạng Tám Anh là Marine.

MU chỉ phải đón tiếp đối thủ hạng dưới ở vòng 3 Cúp FA

Dự kiến, các trận đấu thuộc vòng 3 FA Cup sẽ diễn ra từ ngày 8/1 tới 11/1/2021. Đặc biệt, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ở mùa giải 2020-2021, FA Cup sẽ bỏ trường hợp đá lại khi 2 đội bất phân thắng bại, mà sẽ dùng hình thức đá phạt đền để giải quyết trận đấu.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.