Bóng đá Việt Nam tiếp tục khiến truyền thông Thái Lan choáng váng

Thứ Hai, ngày 23/11/2020 - 14:56
2.6 /5 của 21 đánh giá

Sau khi bầu Đức mời HLV Kiatisuk trở về làm việc tại HAGL với mức lương khủng, CLB TP. HCM cũng chuẩn bị kích nổ hàng loạt “bom tấn” từ Thái Lan.

Trong những ngày qua, đã khiến dư luận Việt Nam và cả Thái Lan phải choáng váng khi mang Kiatisak Senamuang về sân Pleiku lần thứ 3. Trước đó huyền thoại bóng đá Thái Lan được một loạt đội bóng tại Thai League liên hệ như Muangthong United hay Buriram United liên hệ nhưng đều không thành công. Cuối cùng đội bóng của bầu Đức lại thành công trong việc thuyết phục “Zico Thái” làm huấn luyện viên trưởng.

Truyền thông Thái Lan bất ngờ trước quyết định của Kiatisak

Đáng chú ý tại HAGL, Kiatisak Senamuang nhận mức lương 600 triệu đồng/ tháng, hợp đồng có thời hạn 2 năm. Nghĩa là nếu làm việc hết hợp đồng, huyền thoại bóng đá Thái Lan sẽ bỏ túi khoảng 14,4 tỷ đồng.

Việc Kiatisak Senamuang nhận lời dẫn dắt HAGL còn chưa hết nóng thì mới đây tiếp tục khiến truyền thông Thái Lan choáng váng. Cụ thể mới đây CLB TP. HCM đồng ý chi ra mức lương cao ngất ngưởng để mời về HLV Alexandre Polking về làm huấn luyện viên trưởng. Truyền thông Thái Lan cho biết để thuyết phục được vị chiến lược gia nổi tiếng ở Thai League này, CLB TP.HCM đã đồng ý trả lương 1 triệu baht/tháng (khoảng 765 triệu đồng), cao hơn cả con số 800.000 baht/tháng (hơn 600 triệu đồng) mà HAGL trả cho HLV Kiatisak.

→ Xem thêm:

Tuy nhiên tham vọng của CLB TP.HCM vẫn chưa dừng lại ở đó. Theo tờ Thairath, đội bóng của Chủ tịch Hữu Thắng hiện đang lên kế hoạch đưa về một tuyển thủ quốc gia Thái Lan. Và với truyền thông Thái Lan, V.League sẽ có được một sức hút đáng kể ở xứ sở chùa Vàng nếu điều này trở thành sự thật.

Tiền đạo Dangda đang lọt vào tầm ngắm của CLB TP. HCM

“Ngoài HLV Polking, CLB TP. HCM cũng có kế hoạch chiêu mộ một số tuyển thủ quốc gia Thái Lan ở mùa giải 2021. Điều này khiến không khí tại V-League sôi động trở lại như cách đây 10 năm, thời điểm hàng loạt cầu thủ Thái Lan sang Việt Nam thi đấu”

“TP. HCM là đội bóng nhận được sự quan tâm nhiều nhất từ các cầu thủ Thái Lan. Đó là cuộc đối đầu giữa TP.HCM và HAGL.”

Việc chiêu mộ HLV Polking là mấu chốt của vấn đề, giúp CLB TP. HCM như thỏi nam châm hút các cầu thủ đẳng cấp của Thái Lan.

Lộc Bát -

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam