Bruno Fernandes đáp trả cực gắt việc đá phạt đền quá nhiều

Thứ Sáu, ngày 25/09/2020 - 07:21
2.4 /5 của 5 đánh giá

Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây trên trang chủ MU, Bruno Fernandes đã một lần nữa đáp trả những chỉ trích cho rằng anh đá phạt đền quá nhiều và chỉ biết ghi bàn từ chấm đá phạt 11m.

Kể từ khi gia nhập hồi tháng 1/2020, đã đóng góp rất nhiều vào lối chơi cũng như thành tích của toàn đội. Tiền vệ người Bồ Đào Nha trực tiếp ghi 12 bàn thắng, có 8 đường kiến tạo sau 22 trận ra sân trong màu áo MU.

Dù vậy, Fernandes vẫn nhận về nhiều chỉ trích khi 8/12 bàn thắng anh ghi được là trên chấm đá phạt đền. Đây là con số cao nhất trong tất cả các cầu thủ đang chơi bóng tại giải mùa 2019-2020, với tỉ lệ lên đến 66,7%.

Fernandes ghi nhiều bàn từ chấm phạt đền nhất tại Ngoại hạng Anh

Ngay cả HLV lão làng là Jose Mourinho cũng từng mỉa mai việc Fernandes có quá nhiều bàn thắng nhờ penalty, song Fernandes không mấy bận tâm. Mới nhất, trong buổi trả lời phỏng vấn trên trang chủ MU, cựu cầu thủ Sporting một lần nữa đáp trả những chỉ trích hướng về phía mình.

“Chúng tôi không thể nói nhiều về penalty bởi mọi người sẽ nói: ‘Bruno chỉ biết ghi bàn từ chấm phạt đền’. Nếu là cầu thủ khác, sẽ chẳng có vấn đề gì.

Penalty là một phần của trận đấu. Bạn cần phải ghi bàn. Bạn có cơ hội thì phải ghi bàn thôi. Tôi biết nhiều người nghĩ nó thật dễ dàng, nhưng bạn có thể thua một trận chung kết chỉ với một quả penalty. MU đã vô địch Champions League 2008 trên chấm phạt đền đấy.

Bạn xem trên TV và thấy nó chẳng có gì to tát, kiểu như thủ môn chuẩn bị nhảy bên trái thì bạn sẽ sút sang bên phải. Đúng vậy, tôi có thể sút bên phải, nhưng trong đầu tôi lại nghĩ ‘bên trái’ và thủ môn sẽ cản phá được. Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra.

Fernandes cho rằng đá penalty không dễ như mọi người nghĩ

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất với tôi là tiếp tục ghi bàn”.

Song song đó, Fernandes cũng khẳng định sẽ nhường cho đồng đội sút penalty nếu cầu thủ đó ngỏ lời. Anh sẽ không tranh giành quyền sút với bất kì ai, dù tỉ lệ sút penalty thành công của Fernandes là cao nhất ở MU hiện tại.

Trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, Fernandes mới 2 lần hỏng ăn ở những quả phạt đền, với lần gần nhất là vào tháng 10/2018, trong trận đấu giữa Sporting và Loures.

Thuỷ Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.