BTC Ngoại hạng Anh phá lệ vì Liverpool sau chức vô địch Club World Cup

Thứ Năm, ngày 26/12/2019 - 10:19
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi giành chức vô địch FIFA Club World Cup 2019, Liverpool đã được ban tổ chức Ngoại hạng Anh phá lệ và cho phép The Kop thay đổi thiết kế trên áo.

Sau chiến thắng cực kỳ vất vả trước Flamengo ở trận chung kết FIFA Club World Cup 2019, Liverpool đã hoàn tất một năm cực kỳ thành công của mình với danh hiệu vô địch giải đấu danh giá này. Bên cạnh đó, việc giành được ngôi vương FIFA Club World Cup cũng giúp cho Liverpool sẽ có được hình thêu đặc biệt sau khi giành được danh hiệu này.

Thế nhưng theo tiền lệ đã có từ trước, ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh vốn ra luật không được phép thay đổi hay điều chỉnh thiết kế đồng phục thi đấu trong thời gian diễn ra mỗi mùa bóng.

Liverpool vừa lên ngôi vô địch FIFA Club World Cup 2019

Chính vì sự cứng nhắc này, Manchester United cũng từng phải ra sân ở Premier League và FA Cup trong giai đoạn lượt về của mùa giải 2008/09 mà không được phép gắn thêm logo của nhà vô địch thế giới lên áo đấu, sau khi Quỷ Đỏ lên ngôi đăng quang tại FIFA Club World Cup 2008 tại Nhật Bản.

Sau những lời “thỉnh cầu” từ Liverpool sau chức vô địch thế giới, ban tổ chức giải đấu cao nhất xứ sở sương mù đã quyết định lần đầu phá lệ. BTC Premier League vừa chấp nhận mong muốn của Liverpool về việc gắn huân tước vô địch FIFA Club World Cup lên ngực áo trong phần còn lại mùa giải.

BTC Premier League chấp nhận thỉnh cầu của The Kop

Liverpool dự kiến ra sân trong trang phục trên ở trận đấu cuối cùng của năm 2019 với Wolverhampton tối 29/12. Trước giờ bóng lăn, thầy trò Jurgen Klopp sẽ dành ra ít phút nhằm cảm ơn và cùng CĐV ăn mừng hat-trick vô địch trong năm qua, bao gồm UEFA Champions League, Siêu cúp Châu Âu và FIFA Club World Cup.

Vinh dự trên ngực áo này sẽ thuộc về họ ít nhất cho đến gần hết năm 2020 và có thể dài hơn nữa sau đó, trong trường hợp có thể bảo vệ ngôi vương FIFA Club World Cup. Liverpool sẽ được phép ra sân với logo vô địch thế giới trong tất cả những giải đấu mà mình tham dự như Champions League, Premier League, FA Cup, cúp Liên đoàn hay các trận siêu cúp (nếu có thể tham dự)…trong suốt năm 2020.

Gia Long

Bình luận bài viết