Buffon hết lời ca ngợi Mbappe trước thềm mùa giải mới

Thứ Tư, ngày 08/08/2018 - 18:00
5 /5 của 1 đánh giá

Thủ thành kì cựu Gianlugi Buffon – người mới cập bến PSG trong mùa hè năm nay đã dành những lời ngợi ca cho ngôi sao Kylian Mbappe, cầu thủ đã tỏa sáng rực rỡ trong màu áo CLB và ĐT Pháp ở các giải đấu vừa qua.

Buffon là tân binh duy nhất cho tới lúc này của đội chủ sân Công viên các hoàng tử do PSG đang muốn né tránh luật công bằng tài chính. Anh đang hội quân cùng các đồng đội chuẩn bị cho mùa giải mới của Ligue 1.

Chia sẻ trước báo giới, thủ thành kì cựu người Italia đã không tiếc lời khen cầu thủ trẻ Mbappe – cái tên đã thi đấu rất thành công trong màu áo PSG ở mùa giải vừa qua cũng như góp công lớn giúp ĐT Pháp vô địch World cup 2018.

Buffon Mbappe
Mbappe có mùa giải thăng hoa trong màu áo PSG và ĐT Pháp

“Kylian có điều gì đó đặc biệt hơn những cầu thủ khác. Tôi hi vọng cậu ấy sẽ luôn duy trì được phong độ cao đang có và nỗ lực hơn nữa để hoàn thiện bản thân.

Nếu cậu ấy làm được điều đó, tôi tin rằng Kylian sẽ in dấu ấn đậm nét và tạo nên những điều phi thường trong lịch sử bóng đá thế giới và trở nên vĩ đại như Maradona, Pele hay Messi”, Buffon chia sẻ trên tạp chí của PSG.

 Thủ thành 40 tuổi cũng cho biết không phải ngẫu nhiên cho tới tận bây giờ anh mới đặc biệt chú ý tới tài năng của Mbappe. Ngay sau cuộc chạm trán giữa Juventus và Monaco tại bán kết Champions League mùa giải 2016/17, Buffon đã nhận ra được tiềm năng phát triển từ chân sút này.

Buffon Mbappe
Và Buffon tin rằng Mbappe sẽ trở nên vĩ đại như các huyền thoại khác

“Sau trận đấu với Monaco, Barzagli – người bạn cũ của tôi đã chạy tới và nói với tôi rằng thật khó để kiểm soát Mbappe. Trong 20 năm qua thi đấu chuyên nghiệp, anh ấy chưa phải đối mặt với cầu thủ nào có tốc độ và kĩ thuật tốt như vậy cả. Những chia sẻ này của Barzagli thật không tầm thường bởi anh ấy là một hậu vệ xuất sắc”, Buffon nói thêm.

Không chỉ thủ thành người Italia, chủ tịch của PSG – Nasser Al Khelaifi cũng cho rằng tiền đạo người Pháp sẽ sớm có được quả bóng vàng thế giới cho riêng mình.

Buffon Mbappe
Chủ tịch PSG tin rằng Mbappe sẽ sớm giành QBV

 

“Cậu ấy là một tài năng lớn, không chỉ của nước Pháp, mà cả thế giới. Cậu ấy rất chăm chỉ và sẽ sớm giành được QBV mà thôi. Kylian có mọi yếu tố cần có để làm được điều đó”, Khelaifi nhấn mạnh.

Mbappe và PSG sẽ mở màn Ligue 1 mùa giải mới với cuộc chạm trán Caen trên sân nhà vào rạng sáng ngày 13/8.

>> Xem thêm: Mbappe không coi Messi là đối thủ trong cuộc đua giành Quả bóng vàng châu Âu

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Pháp