Buffon không được đảm bảo suất bắt chính trong đội hình PSG

Thứ Hai, ngày 30/07/2018 - 20:53
5 /5 của 1 đánh giá

Gianluigi Buffon thừa nhận anh đang phải chứng minh rằng mình là lựa chọn số một trong khung gỗ tại PSG chứ không có chuyện anh mặc nhiên được một suất bắt chính ở đội bóng mới của mình.

Gianluigi Buffon có thể là một sự bổ sung tuyệt vời cho Juventus nhưng thủ môn kì cựu khẳng định rằng anh không được đảm bảo một suất bắt chính thường xuyên của PSG.

Thủ môn 40 tuổi đã rời Juventus sau 17 năm gắn bó với bóng đá Italia và chuyển đến PSG vào mùa Hè này với bản hợp đồng 1 năm.

Buffon là một trong 3 lựa chọn thủ môn tốt trong đội hình của PSG. 2 lựa chọn còn lại gồm Alphonse Areola và Kevin Trapp, những người đã lần lượt được Pháp và Đức gọi lên tuyển cho kì World Cup vừa rồi.

Buffon
Sau 17 năm gắn bó với Juventus, Buffon đã ra đi tìm thử thách mới

HLV Thomas Tuchel có vẻ rất tin tưởng vào kinh nghiệm thi đấu của Buffon nên đã cho anh bắt chính cả hai trận đấu với Bayern Munich và Arsenal.

Nhưng với thất bại lần lượt là 1-3 và 1-5 và sự trở lại của Areola, Buffon sẽ phải chuẩn bị sẵn tinh thần để chiến đấu cho vị trí số một trong khung gỗ.

“Tôi chưa nói điều này với bất kì ai nhưng đây là lúc tôi cần phải nói: trong sự nghiệp của mình vào lúc 24 tuổi, không ai nói với tôi rằng tôi sẽ trở thành thủ môn chính”, Buffon nói trong buổi họp báo.

“Tôi tin rằng mọi người phải luyện tập và luôn đặt mình trong trạng thái tốt nhất để thi đấu khi được yêu cầu”.

“Và một lần nữa tôi ở đây để làm hết sức mình khi được gọi bởi HLV nhưng cũng là để đồng đội cải thiện. Đó là 2 nhiệm vụ của tôi”.

Lựa chọn đến với PSG khá bất ngờ sau khi Buffon quyết định chia tay Juventus sau 17 năm thành công vang dội.

Buffon
Buffon sẽ phải cạnh tranh với Areola và Trapp

Biểu tượng của ĐT Italia không hề hối hận với quyết định rời khỏi Serie A của mình.

“Tôi cảm thấy rất ổn”, Buffon phát biểu. “Tôi đã chọn tiếp tục thi đấu và chấp nhận những thử thách bởi vì tôi rất thích được thử thách bản thân, và tôi muốn kết thúc sự nghiệp bằng cách tốt nhất có thể”.

“Và tôi muốn chiến thắng những thử thách này cùng với sự giúp đỡ của mọi người. Tôi không thể làm một mình”.

Thanh Phong

Bình luận bài viết

Luis Enrique từ chối dẫn dắt Arsenal thay cho Emery

12-11-2019

Luis Enrique được xem là một trong những ứng cử viên hàng đầu thay thế cho chiếc ghế nóng của Unai Emery tại Arsenal. Tuy nhiên mới đây theo tờ ESPN tiết lộ nếu cựu HLV của Barca nhận được lời đề nghị này thì ông cũng sẽ nhanh chóng từ chối.