Bùi Tiến Dũng và nỗi phiền muộn của HLV Park

Thứ Năm, ngày 05/11/2020 - 16:35
3.7 /5 của 5 đánh giá

Dù không còn là thủ môn số 1 của các cấp độ trẻ ĐT Việt Nam song Bùi Tiến Dũng vẫn có thể được xem là nỗi phiền muộn của HLV Park Hang Seo.

Trên lý thuyết, vẫn có thể cùng với U22 Việt Nam tham dự SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà vào năm sau, nếu anh được điền tên vào nhóm cầu thủ vượt tuổi mà BTC đồng ý cho các đội bổ sung. Tuy nhiên, thực tế cho thấy thủ môn gốc Thanh Hóa khó có thể góp mặt tại Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 2 trong sự nghiệp.

Yếu tố chuyên môn là lý do quan trọng nhất khiến Bùi Tiến Dũng nằm ngoài sự lựa chọn của . Kể từ sau chiến tích lịch sử tại Thường Châu, phong độ của Bùi Tiến Dũng đi xuống trầm trọng. Những sai lầm liên tục xuất hiện từ cấp độ ĐTQG (SEA Games 30, VCK U23 châu Á 2020) cho đến CLB (Thanh Hóa, , TP.HCM) khiến Bùi Tiến Dũng tự đánh mất cơ hội ghi điểm với HLV Park.

Bùi Tiến Dũng không còn chỗ đứng tại các cấp độ ĐT Việt Nam

Không có Bùi Tiến Dũng, HLV Park phải tìm kiếm người thay thế xứng đáng hơn. Song suốt 3 năm qua, chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn chưa thể tìm ra một người gác đền trẻ nào đủ sức “đóng đinh” vị trí trong khung gỗ của U22 Việt Nam. Dường như, Bùi Tiến Dũng chính là cái “dớp” của HLV Park.

được xem là người “thừa kế” hoàn hảo nhất cho Bùi Tiến Dũng. Thủ môn trẻ chơi ổn định trong thời gian đầu và tạo ra sự yên tâm cho hàng thủ. Dù vậy, cái “dớp” của người đàn anh khiến Văn Toản mắc không ít sai lầm sau khi chiếm suất bắt chính tại U22 Việt Nam.

Chưa kể, HLV Park cũng không thể tìm ra cái tên nào xứng tầm để tạo ra cuộc cạnh tranh cho vị trí người gác đền U22 Việt Nam cùng Văn Toản. Những cầu thủ nằm trong độ tuổi dự SEA Games 31 từng và đang được HLV Park thử nghiệm đều chưa đem lại ấn tượng rõ rệt.

Bài toán thủ môn vẫn rất nan giải với HLV Park

Những gương mặt khả dĩ nhất như Quan Văn Chuẩn (đang được hướng dẫn trực tiếp từ thủ thành xuất sắc bậc nhất , Dương Hồng Sơn) hay Dương Tùng Lâm () đều có những vấn đề khác nhau và chưa thể tỏa sáng.

Trong khi Văn Chuẩn chỉ thi đấu ở giải hạng Nhì có quá ít sự cạnh tranh thì Tùng Lâm vẫn chưa được ra sân dù chỉ 1 phút tại V-league 2020 nên kinh nghiệm thi đấu là bằng 0. Một số cái tên còn lại như Trần Liêm Điều (Nam Định), Trịnh Xuân Hoàng (Thanh Hóa) hay Phạm Đình Long (An Giang) cũng chỉ dừng ở mức có tiềm năng.

cũng như các HLV thủ môn của ĐT

Rõ ràng, dù không còn là thủ môn số 1 của cấp độ trẻ ĐT Việt Nam, song Bùi Tiến Dũng vẫn để lại cái "dớp" khó xóa cho thầy Park.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam