Thấy gì sau 3 ngày tập đầu tiên của U22 Việt Nam?

Thứ Năm, ngày 05/11/2020 - 09:49
2.7 /5 của 3 đánh giá

U22 Việt Nam đã trải qua 3 ngày tập đầu tiên kể từ khi hội quân vào ngày 2/11 vừa qua. Sau những buổi tập này có thể nhận thấy rõ tham vọng của HLV Park Hang Seo với những cầu thủ trẻ.

U22 Việt Nam có buổi tập đầu tiên vào chiều ngày 2/11 tại Liên đoàn . Đến sáng ngày hôm nay (5/11), U22 Việt Nam đã trải qua 3 ngày tập luyện miệt mài.

Ở trong các buổi tập của ĐT U22 Việt Nam, HLV Park muốn học trò tập đánh đầu, bên cạnh tư duy bằng đầu theo nghĩa bóng của từ này. Ông muốn tất cả các học trò khác cũng phải “nảy số” liên tục trong những buổi tập của U.22 Việt Nam. Trong mấy ngày đầu tập trung, đích thân thầy Park uốn nắn từng động tác kỹ thuật cho cầu thủ.

Các cầu thủ cải thiện khả năng chơi bóng bằng đầu bằng cả nghĩa đen và bóng

Thậm chí còn thể hiện rõ sự khó chịu và liên tục nhắc nhở các học trò cứ cúi gằm mặt xuống đất khi chạy, khi chuyền, khi di chuyển với tốc độ cao và không quan sát đồng đội trong lúc không bóng.

Trong các buổi tập của U22 Việt Nam, các cầu thủ được học phải nhìn vào mắt nhau để cảm nhận, quan sát và chuyền bóng đến đúng nơi mà mình muốn. Đó là sự liên kết vô hình mà HLV Park Muốn có ở các cầu thủ.

“Nếu các cậu cứ im lìm trên sân thì không truyền tải thông tin được cho nhau. Bóng đá hiện đại càng cần phải biết tư duy bằng kiến thức, trí não”, HLV Park Hang Seo nói.

Về nghĩa đen, các cầu thủ được tập luyện chơi bóng bằng đầu. Xuất hiện trong những ngày tập vừa qua là một trái bóng treo lơ lửng, có thể điều chỉnh độ cao. Nhiệm vụ của các cầu thủ, đặc biệt là các trung vệ phải liên tục bật nhảy, thực hiện những pha đánh đầu sao cho có lực nhiều nhất với trái bóng treo lơ lửng ấy.

Tư duy chơi bóng là điều HLV Park muốn cầu thủ U22 Việt Nam cần cải thiện

Bên cạnh việc cải thiện khả năng chơi bóng bằng đầu cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, HLV Park Hang Seo còn giúp các cầu thủ có cảm giác bóng tốt nhất bằng bài tập tâng bóng. Trước áp lực từ các hình phạt từ HLV Park, các cầu thủ phải giữ vững tâm lý để thực hiện bài test về tâng bóng.

U22 Việt Nam có 13 ngày tập luyện, hai trận đấu nội bộ, một ngày nghỉ ở đợt tập trung này. Ông Park cho biết đây vẫn chưa phải lực lượng chính hướng tới vòng loại U23 châu Á và SEA Games năm sau. Ông sẽ tiếp tục thử nghiệm và đa dạng hóa nhân sự trong thời gian tới.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam