Bundesliga ấn định thời gian trở lại bất chấp hơn 10 cầu thủ dương tính với Covid-19

Thứ Ba, ngày 05/05/2020 - 16:47
5 /5 của 2 đánh giá

Đã có tới 10 cầu thủ đang chơi tại các giải đấu bóng đá của nước Đức dương tính với Covid-19. Tuy nhiên, theo các phóng viên của Reuters, giải đấu số một nước Đức là Bundesliga dường như đã tìm được thời điểm để tiếp tục giải đấu.

Những người đứng đầu nước Đức đã cho phép giải bóng đá Bundesliga tiếp tục các trận đấu, có thể từ ngày 15/5, trong điều kiện nghiêm ngặt về y tế, và sẽ không có người hâm mộ trong các sân vận động, các nguồn tin cho biết.

Thủ tướng Đức, Angela Merkel sẽ có một buổi hội thảo với các nhà lãnh đạo nước này về những kế hoạch giảm bớt giãn cách xã hội trong cuộc khủng hoảng dịch bệnh Covid-19. Bundesliga sẽ có cơ hội rất lớn được bật đèn xanh, chính thức trở lại vào ngày 15/5.

Bundesliga sẽ trở lại vào ngày 15/5

Bundesliga đã bị nghi ngờ về khả năng trở lại khi có hơn 10 cầu thủ được xác nhận dương tính với Covid-19. Ngày 1/5, FC Cologne đã xác nhận rằng 2 cầu thủ và 1 nhân viên đã dương tính vơi Covid-19.

Sáng nay, trên trang chủ của Hiệp hội các giải đấu nước Đức (DFL) ra dòng thông báo: “Là một phần đầu tiên trong quá trình kiểm tra y tế, đã có 1.724 cuộc xét nghiệm được tiến hành tại 36 CLB ở 2 giải đấu hàng đầu của nước Đức. 10 trường hợp nhiễm bệnh đã ngay lập tức được thông báo với các đơn vị y tế và tiến hành biện pháp cần thiết để đảm bảo cách ly."

Các câu lạc bộ ở nước Đức đã trở lại tập luyện kể từ tháng trước với những yêu cầu đặc biệt về y tế, trước khi trở lại tập luyện đầy đủ để chuẩn bị cho các trận đấu trong tháng này.

Bundesliga đã tạm dừng kể từ tháng 3, với 9 trận đấu còn lại cho hầu hết các đội bóng.

Bundesliga sẽ là giải đấu bóng đá trở lại sớm nhất ở châu Âu

Việc khởi động lại có thể khiến các cầu thủ đối mặt với khả năng thi đấu với chiếc khẩu trang trên mặt và sẽ bị yêu cầu không chạm vào nhau trong các tình huống như bắt tay đầu trận. Tất cả các trận đấu sẽ diễn ra trên khán đài bỏ trống.

Bằng cách công bố các trường hợp nhiễm Covid-19 ngay trước khi mùa giải trở lại, hy vọng rằng bóng đá Đức có thể tìm ra bất cứ ai đang dương tính với Covid-19 để đảm bảo rằng tất cả thành viên không bị nhiễm bệnh.

Sơn Nguyễn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.