Bùng nổ hiệp 2, Chelsea thắng thuyết phục Crystal Palace

Thứ Bảy, ngày 09/11/2019 - 21:41
5 /5 của 1 đánh giá

Chelsea đã hoàn toàn áp đảo thế trận trước Crystal Palace. Sau hiệp 1 có phần bế tắc, hiệp 2 chứng kiến The Blues thi đấu bùng nổ và hiệu quả hơn. Với chiến thắng này, thầy trò Lampard tiếp tục giữ chắc 1 suất trong top 4 Ngoại hạng Anh.

Chelsea 2-0 Crystal Palace

Bàn thắng:

Chelsea: Abraham (52′); Pulisic (79′).

Được đánh giá cao hơn cùng sở hữu lợi thế sân nhà, Chelsea đã không mất quá nhiều thời gian để dâng lên kiểm soát khu vực giữa sân. Họ liên tiếp tổ chức những tình huống xâm nhập vòng cấm địa đối thủ từ nhiều hướng.

Tuy nhiên, Crystal Palace cũng chứng tỏ được sự lì lợm của mình. Họ chủ động thi đấu với hàng phòng ngự số đông để khiến nỗ lực của chủ nhà trở nên vô nghĩa. Luôn có những sự quan tâm đặc biệt giành cho Tammy Abraham hay Christian Pulisic.

Chelsea kiểm soát bóng đến 68% nhưng các pha dứt điểm chủ yếu đến từ bên ngoài vòng cấm địa. Bên kia sân, các chân sút của đội khách cũng khá đơn độc. Họ không tạo ra được bất cứ tình huống nào uy hiếp khung thành chủ nhà. Kết thúc hiệp 1, không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, Chelsea tiếp tục nhanh chóng dâng cao và gây áp lực. Hàng phòng ngự vững chắc của Crystal Palace đã bị xuyên thủng chỉ trong một khoảng khắc. Pha xử lý tinh tế của Willian đã đặt Abraham vào tư thế đối mặt thủ môn. Tiền đạo trẻ người Anh đã không bỏ lỡ cơ hội. Phút 52, chủ nhà vươn lên dẫn trước 1-0.

Pulisic nhân đôi cách biệt cho chủ nhà
Pulisic nhân đôi cách biệt cho chủ nhà

Những phút tiếp theo chứng kiến thế trận 1 chiều. Dù phải nhận bàn thua nhưng Crystal Palace không thể dâng cao để tìm kiếm bàn gỡ. Bên phía The Blues, N’Golo Kante làm quá tốt nhiệm vụ thu hồi bóng.

Để vòng cấm địa bị uy hiếp quá nhiều, các vị khách khó tránh khỏi việc tiếp tục mắc sai lầm. Phút 79, Pulisic khai màn cho tình huống tấn công và cũng chính anh làm tung lưới Crystal Palace. Tỷ số là 2-0 nghiêng về chủ nhà. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Giành  3 điểm, Chelsea tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League. Pulisic tiếp tục cho thấy tầm ảnh hưởng lớn của mình trong sơ đồ HLV Lampard xây dựng. Với Crystal Palace, đây đã là trận thứ 4 liên tiếp họ không biết đến mùi chiến thắng.

Đội hình ra sân:

Chelsea: Kepa Arrizabalaga; Reece James; Fikayo Tomori; Kurt Zouma; Emerson; N’Golo Kante; Mateo Kovacic; Willian; Mason Mount (Gilmour, 87′); Christian Pulisic (Hudson-Odoi, 80′); Tammy Abraham (Batshuayi, 73′).

Crystal Palace: Vicente Guaita; Joel Ward (Martin Kelly, 44′); James Tomkins; Gary Cahill; Patrick van Aanholt; Andros Townsend; Cheikhou Kouyate (McCarthy, 82′); Luka Milivojevic; James McArthur (Schlupp, 70′); Wilfried Zaha; Jordan Ayew.

Trường Giang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.