Các CLB Ngoại hạng Anh có thể chơi trên sân nhà nếu ...

Thứ Tư, ngày 13/05/2020 - 06:36
4.8 /5 của 2 đánh giá

Kế hoạch hoàn thành phần còn lại của Ngoại hạng Anh trên các sân vận động trung lập bị nhiều CLB phản đối. Một cuộc họp giữa ban tổ chức và chính quyền đã diễn ra vì vấn đề này. Kết quả, các đội bóng có thể chơi trên sân nhà của mình nếu đáp ứng đủ các tiêu chí.

Theo kế hoạch ban đầu, dự kiến sẽ trở lại vào ngày 12/6. Nếu công tác chuẩn bị hoàn tất nhanh chóng, mốc thời gian này có thể sớm hơn. Chính phủ Anh đã cho phép các hoạt động văn hóa thể thao được phép trở lại từ ngày 1/6.

Các CLB cũng được khuyến khích chơi ở các sân vân động trung lập. Đây là những địa điểm cách xa khu dân cư và có hệ thống đảm bảo an toàn y tế nghiêm ngặt. Nếu thi đấu ở đây, công tác đảm bảo an ninh sẽ tốt hơn.

Các CLB muốn được hoàn thành phần còn lại của mùa giải trên sân nhà

Nhưng theo một số nguồn tin thân cận, đã có khoảng 12 đội bóng tại Ngoại hạng Anh không đồng tình với kế hoạch trên. Họ cho rằng lợi thế sân nhà sẽ rất quan trọng cho việc định đoạt cục diện của mùa giải.

Chính điều này đã khiến ban tổ chức các giải đấu của Anh và chính quyền phải tiếp tục có một cuộc họp nữa. Đại diện chính phủ cho rằng, mọi thứ vẫn đang được tính toán và việc thi đấu tại các sân vận động trung lập không phải là điều bắt buộc.

Sau cuộc họp, các bên đã thống nhất với nhau rằng các CLB hoàn toàn có thể thi đấu trên sân nhà của mình. Tuy nhiên, họ sẽ phải đáp ứng được các tiêu chỉ đảm bảo an toàn sức khỏe cho thành viên đội bóng theo yêu cầu của ban tổ chức và chính phủ.

Công tác đảm bảo an ninh cần phải được thắt chặt

Mặt khác, an ninh bên ngoài các sân vận động cũng sẽ phải được thắt chặt. Các đội bóng sẽ phải chi thêm tiền để huy động thêm lực lượng an ninh. Bên cạnh đó, chính phủ cũng muốn sử dụng các HLV và cầu thủ làm phương tiện truyền thông để kêu gọi mọi người không đến các tụ điểm xem bóng đá mà nên ngồi ở nhà. Tất cả các trận đấu sẽ được phát miễn phí.

Người đứng đầu cơ quan cảnh sát bóng đá Anh – Mark Roberts chia sẻ: “Chúng tôi sẽ cùng nhau tìm ra một hướng giải quyết nhằm giảm thiểu mọi rủi ro có thể xảy ra. Chúng tôi sẽ tạo điều kiện tốt nhất có thể để hoàn thành mùa giải. Những giá trị về kinh tế và tinh thần liên quan đến bóng đá sẽ được đảm bảo”.

Trường Giang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.