Hết án phạt rồi lại thẻ đỏ, cầu thủ Hà Nội FC có xấu hổ trước nỗi đau từ Hùng Dũng?

Thứ Năm, ngày 08/04/2021 - 11:49
2.6 /5 của 18 đánh giá

Hà Nội FC đang thực sự trở thành tâm điểm của V.League 2021, không chỉ bởi chuỗi thành tích thất vọng CLB này thể hiện mà còn bởi những hành động “chơi xấu” từ cầu thủ đội bóng - những người có chăng đang rất xấu hổ sau nỗi đau từ Hùng Dũng.

“Người tổn thương lại muốn làm tổn thương người khác” - câu nói ấy quả thực rất đúng với Hà Nội FC vào thời điểm này. Tối ngày 23/3/2021, tập thể đại diện thủ đô đã bàng hoàng đến sững sờ khi chứng kiến chấn thương nặng mà Hùng Dũng gặp phải ở trận đấu với TP.HCM.

Gãy chân, nghỉ 6 tháng và phải trải qua nỗi đau cả về thể xác lẫn tinh thần - đó thực sự là điều tồi tệ với một cầu thủ bóng đá, nhất là các trụ cột quan trọng như Hùng Dũng vào thời điểm hiện tại. 

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Sau khi thấy chấn thương kinh hoàng ấy, cầu thủ Hà Nội FC không khỏi xót xa cho người đồng đội. Họ tới viện để thăm tiền vệ sinh năm 1993 đồng thời gửi tới anh những lời chúc tốt đẹp nhất nhằm giúp Hùng Dũng tạm quên đi ký ức thực sự đớn đau với chàng cận vệ cần mẫn này.

Hà Nội FC từng chứng kiến chấn thương gây ám ảnh của Hùng Dũng 

Trước trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng 6 V.League 2021, Hà Nội FC ra sân với chiếc áo có in số cũng như tên Hùng Dũng trên người như một sự đồng cảm và sẻ chia dành cho đồng đội không thể góp mặt vì chấn thương. Đó là hành động ý nghĩa, đầy tính nhân văn mà đội bóng ấy tạo ra. Thực tế, Hà Nội FC trước kia luôn được biết đến là CLB của bóng đá đẹp, những điều hoa mỹ nhất trong giới túc cầu.

Vậy nhưng, mọi thứ đã thay đổi quá nhanh khiến người ta cảm thấy thực sự bất ngờ. Những cầu thủ của đại diện thủ đô đã từng chứng kiến Hùng Dũng nằm sân trong đau đớn, ấy thế mà 2 trận gần nhất, 3 ngôi sao đội bóng này lại liên tục có các hành động không đẹp.

Việt Anh bỏ bóng đá người, Văn Quyết vào bóng nguy hiểm còn mới nhất, Đức Huy đánh muội cầu thủ đối phương. Cả 3 tình huống ấy đều khiến người hâm mộ cảm thấy thực sự khó chấp nhận bởi đó là biểu trưng cho lối đá xấu, vốn không phải là cách mà Hà Nội FC vẫn thường làm.

Họ cũng có hành động ý nghĩa để chia sẻ với đồng đội 

Đức Huy nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân còn Việt Anh và Văn Quyết thậm chí còn bị thi đấu 3 với 2 trận. Đằng sau những hình phạt ấy, chắc chắn các cầu thủ đã tạo ra mọi hành động không đẹp đẽ đó cũng chẳng thoải mái gì. 

Chẳng phải họ từng đau lòng ra sao khi chứng kiến Hùng Dũng chấn thương và rời sân trong nước mắt, vậy nguyên cớ gì khiến 3 cầu thủ nói trên lại liên tục chơi xấu đến như vậy. Chủ tịch Hà Nội FC, Đỗ Vinh Quang đã nhắc nhở từng ngôi sao đội bóng, hướng tới thứ bóng đá đẹp vốn làm nên bản sắc Hà Nội FC nhưng sau tất cả, mọi thứ gần như đã đi vào dĩ vãng.

Đằng sau những kết quả thất vọng của đội bóng này, người ta có thể nói về chấn thương từ Hùng Dũng hay Bruno Cunha nhưng không thể phủ nhận thực tế rằng chính các cầu thủ Hà Nội FC đã tự khiến CLB phải lâm vào khủng hoảng bởi những án phạt rõ ràng là không đáng.

Nhưng sau đó, cầu thủ đội bóng lại liên tục chơi xấu

Họ không chỉ “phản bội” niềm tin, hình ảnh của đội bóng và các fan hâm mộ mà còn khiến bao người khó hiểu đến bực tức vì cứ liên tục chơi xấu sau khi Hùng Dũng đã rời sân trong đớn đau cả về thể xác lẫn tinh thần.

Bóng đá suy cho cùng cũng là môn thể thao giải trí, nơi ở đó có quyết tâm và ý chí nhưng không có chỗ cho bạo lực sân cỏ. Đội bóng thủ đô - nhà vô địch V.League 5 mùa giải đã từng mang tới những cảm xúc hạnh phúc cho fan hâm mộ thì giờ đây, mỗi vòng đấu trôi qua, người ta lại càng thêm âu lo, thậm chí là chỉ trích vì lối chơi đội bóng.

Và phải nhận án phạt nặng 

Hà Nội FC - CLB từng có “nạn nhân” của bạo lực sân cỏ thì bây giờ lại là “thủ phạm” cho nhiều hành động chẳng lấy gì làm đẹp đẽ. 2 trận, 3 cầu thủ bị cấm thi đấu vì thẻ phạt với án treo giò, đằng sau nỗi đau mất người là hình ảnh đội bóng phần nào bị ảnh hưởng.

Nhìn từ câu chuyện của Văn Quyết, Việt Anh hay Đức Huy, ta tự hỏi liệu các cầu thủ ấy - những người đã từng đau khi Hùng Dũng chấn thương nặng giờ có thấy xấu hổ trước người đồng đội vì lỗi lầm khó bỏ qua mà mình đã tạo ra hay không?

Video highlight Hà Nội FC vs Viettel - vòng 8 V.League 

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.