Chấm điểm Man City 2-0 PSG: Show diễn của Mahrez và Dias

Thứ Tư, ngày 05/05/2021 - 07:35
2.3 /5 của 7 đánh giá

Riyad Mahrez và Ruben Dias có màn trình diễn trên cả tuyệt vời trong chiến thắng 2-0 của Man City trước PSG tại bán kết lượt về cúp C1 châu Âu vừa qua.

Nếu Riyad Mahrez tỏa sáng bằng 2 pha lập công vào lưới PSG tại bán kết lượt về cúp C1 châu Âu thì màn trình diễn của Ruben Dias ở hàng thủ cũng xứng đáng được vinh danh hơn cả. Chiến thắng 2-0 ở trận lượt về cộng thêm trận thắng 2-1 lượt đi, đội bóng do Pep Guardiola dẫn dắt giành vé vào chung kết với tổng tỷ số 4-1.

Dias thi đấu chắc chắn ở hàng thủ của Man City

Với những gì đã thể hiện, không quá khó hiểu khi Mahrez và Dias được chấm với số điểm cao nhất lần lượt là 10 và 9.

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu C1

Mahrez – 10 điểm

Trong cả trận đấu, Mahrez thi đấu rất xông xáo với vai trò là tiền đạo cánh. Ở hiệp thi đấu đầu tiên, trong khi Man City chủ động chơi phòng ngự thì cầu thủ này vẫn rất chịu khó lui về hỗ trợ đồng đội. Ở mặt tấn công, Mahrez cũng xuất hiện đúng chỗ để ghi bàn kết liễu PSG.

Dias – 9 điểm

Nếu màn trình diễn của Mahrez nhận điểm 10 thì Dias cũng xứng đáng nhận điểm 9. Cầu thủ người Bồ Đào Nha có 3 pha phá bóng giải nguy, 3 pha ngăn cản các cú dứt điểm, 1 pha tắc bóng thành công.

John Stones, Fernandinho – 8,5 điểm

Đá cặp với Dias là John Stones – hòn đá tảng thực sự nơi hàng thủ của Man City. Cầu thủ người Anh khó mọi đường chuyền từ trên không của PSG hướng tới vòng cấm của đội chủ nhà. Những pha tạt bóng từ hai cánh của đại diện bóng đá Pháp trở nên vô hại khi có sự xuất hiện của John Stones.

Trong khi đó Fernandinho cũng có màn trình diễn ấn tượng trong vai trò tiền vệ mỏ neo. Khả năng hỗ trợ phòng ngự của lão tướng 36 tuổi là vô cùng đáng nể.

Tấm vé vào chơi trận chung kết hoàn toàn xứng đáng với Man City

Kyle Walker, Oleksandr Zinchenko, Kevin De Bruyne, Phil Foden – 8 điểm

Dù thi đấu rất tốt nhưng những Kyle Walker, Oleksandr Zinchenko, Kevin De Bruyne, Phil Foden bị che mờ bởi màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn của Mahrez và Dias. 8 điểm là sự ghi nhận chính xác nhận cho màn trình diễn của họ trong chiến thắng 2-0 trước PSG.

>>> Xem thêm: Bóng đá châu Âu

Ederson, Bernardo Silva, Ilkay Guendogan – 7 điểm

3 cầu thủ Ederson, Bernardo Silva, Ilkay Guendogan được đánh giá là thi đấu ở mức tròn vai. Dù vẫn có những pha bóng tốt nhưng họ lại hoàn toàn bị lép vế hoàn toàn so với những người đồng đội xung quanh.

Bên phía PSG, Mauro Icardi là cầu thủ bị đánh giá tệ nhất (2 điểm) khi không tung ra một cú dứt điểm nào trong 62 phút có mặt trên sân. Những Neymar (6), Angel Di Maria (4), Keylor Navas (5) cũng có trận đấu đáng quên trước đại diện bóng đá Anh.

Video highlight Man City vs PSG - bán kết lượt về Cúp C1:

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.