Chất HAGL đang ở đâu trong U22 Việt Nam?

Thứ Sáu, ngày 21/08/2020 - 15:51
3.1 /5 của 11 đánh giá

Danh sách triệu tập ĐT U22 VIệt Nam mà HLV Park Hang Seo đưa ra, có tới gần 50 cái tên nhưng có rất ít những người từ CLB HAGL, những đứa con của bầu Đức.

U22 Việt Nam đã từng có các tài năng trẻ của HAGL làm nòng cốt, thế nhưng đó đã là từ vài năm trước khi lứa cầu thủ tài năng như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh nổi lên từ lò đào tạo của đội bóng phố núi.

Ngay cả những Văn Thanh, Hồng Duy giờ cũng đang là những cái tên có mặt trong các đợt triệu tập của ĐTQG Việt Nam và trở thành những cầu thủ quen mặt thuộc tên với biết bao CĐV bóng đá nước nhà.

Chính từ chiến dịch VCK U23 Châu Á 2018, ĐT Việt Nam tạo nên kỳ tích vào tới trận chung kết với rất nhiều những tài năng của HAGL kể cả trong đội hình chính và những kép phụ. Danh tiếng của lứa cầu thủ xuất sắc này đã có từ trước đó, thế nhưng sự nể phục đến từ toàn bộ các CĐV của Việt Nam cho những cái tên này lớn lên chính từ những trận đấu ở Thường Châu năm đó.

Công Phượng và các đồng đội ở HAGL đã tạo nên một kỳ tích ở Thường Châu 2018

Thế nhưng kể từ sau chiến tích vang dội ấy, những dấu ấn của HAGL trở nên nhạt dần, Triệu Việt Hưng hay Thanh Sơn là những sản phẩm tiếp theo nhưng kết cục là cả 2 cầu thủ này vẫn chỉ dừng lại ở mức tiềm năng.

Việt Hưng sau các trận đấu ở vòng loại U23 Châu Á chơi ấn tượng, đã hoàn toàn mất hút ở SEA Games 30 vừa qua, còn Thanh Sơn cũng không thể bứt lên và tỏa sáng hơn những đại diện đến từ Hà Nội FC hay Viettel.

4 cầu thủ HAGL được triệu tập lần này là Dương Quân, Cảnh Anh, Quang Nho và Bảo Toàn, cũng đều là những cầu thủ vẫn còn rất mới trong ấn tượng của các CĐV bóng đá nước nhà nói chung.

Đợt triệu tập lần này chỉ có Dụng Quang Nho là đang được đặt nhiều kỳ vọng

May chỉ có Dụng Quang Nho là đang thi đấu tốt trong màu áo của đội chủ sân Pleiku ở vị trí tiền vệ đánh chặn và được HLV Park trao chiếc băng đội trưởng đội 2 U22 Việt Nam. Hy vọng anh sẽ là đầu tàu để giúp HAGL tìm lại được phần nào hình ảnh đội nhà trong những chiến dịch sắp tới của ĐTQG.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam