Chelsea có thành tích đối đầu ra sao trước các đối thủ tại bảng E cúp C1?

Thứ Sáu, ngày 02/10/2020 - 11:43
4.3 /5 của 2 đánh giá

Theo kết quả bốc thăm vòng bảng cúp C1 mùa giải 2020/21, Chelsea sẽ nằm ở bảng E với các đối thủ là Sevilla, Krasnodar cùng với Rennes. Trên thực tế, đây là bảng đấu không quá khó với The Blues. Vậy trong quá khứ, đội bóng thủ đô London từng có thành tích ra sao trước các đối thủ này.

Với việc nằm trong nhóm hạt giống số 2, những lá thăm may rủi đã đưa Chelsea vào bảng E tại vòng bảng mùa giải 2020/21. Theo đó, The Blues sẽ chạm trán các đối thủ là (TBN), Krasnodar (Nga) và (Pháp).

Trên thực tế, đây không phải là những thách thức khó đối với đại diện nước Anh. Chỉ cần thi đấu đúng với khả năng, The Blues hoàn toàn có thể dễ dàng đoạt vé đi tiếp. Dù vậy, họ vẫn cần phải rất cẩn trọng trước mọi đối thủ.

Nhìn lại quá khứ, Chelsea chưa từng chạm trán Sevilla trong lịch sử các cúp châu Âu. Vì thế, màn so tài ở vòng bảng sắp tới chắc chắn sẽ là thách thức không dễ cho The Blues khi họ chưa có bất cứ kinh nghiệm nào đối đầu đội bóng này. Tuy nhiên, với các đại diện tới từ TBN, Chelsea cũng đang có thành tích đối đầu khá tốt.

Chelsea sẽ nằm ở bảng E vòng bảng cúp C1 mùa giải 2020/21 

Cụ thể, sau 43 lần chạm trán những đội bóng tới từ xứ đấu bò ở sân chơi châu lục, Chelsea thắng 16, hòa 15 và chỉ thua 12. Đây là động lực cho họ ở màn đối đầu Sevilla sắp tới.

Với Krasnodar, Chelsea cũng chưa từng đối đầu đối thủ này ở cúp châu Âu. Dù vậy, trong lịch sử, The Blues từng 6 lần chạm trán các CLB tới từ xứ sở Bạch Dương. Họ thắng 5 và thua 1. Thất bại duy nhất mà đội bóng nước Anh phải nhận là khi họ gục ngã 2-3 trước Ruben Kazan ở bán kết Europa League mùa giải 2012/13.

The Blues chưa từng chạm trán 3 CLB còn lại trong quá khứ ở cúp châu Âu 

Trong khi ấy, với Rennes, Chelsea cũng chưa bao giờ gặp đội bóng của Ligue 1 tại trời Âu. Nhưng với , The Blues đã có 18 lần đối đầu các CLB ở sân chơi châu lục. Thành tích nhỉnh hơn vẫn nghiêng về phía Chelsea khi họ thắng 7, hòa 5 và thua 6.

Với những thống kê kể trên, Chelsea có thừa sự tự tin để hướng tới các màn đối đầu với 3 CLB kia ở vòng bảng. Khả năng để The Blues giành quyền đi tiếp vẫn là rất cao.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.