Nhìn lại 3 lần Ronaldo đối đầu Messi tại cúp C1

Thứ Sáu, ngày 02/10/2020 - 10:18
2.7 /5 của 109 đánh giá

Những lá thăm may rủi đã đưa Juventus chạm trán Barcelona ở vòng bảng cúp C1 mùa giải 2020/21. KHi đó, chúng ta sẽ lại được chứng kiến cuộc so tài giữa Cristiano Ronaldo với Lionel Messi. Trong quá khứ, cả 2 đã không ít lần đối đầu nhau tại Champions League.

Ở buổi lễ bốc thăm chia bảng cúp C1 mùa giải 2020/21, những lá thăm may rủi đã đưa Juventus vào cùng bảng với Barcelona. Như vậy, 2 siêu sao RonaldoMessi sẽ chạm trán nhau ngay từ vòng bảng cúp C1. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, bộ đôi cầu thủ nói trên đối đầu ở vòng đấu bảng Champions League.

Tuy nhiên, nếu nhìn lại quá khứ, cả hai đã có không ít lần chạm trán ở đấu trường này. Lần đầu tiên là tại bán kết cúp C1 mùa giải 2007/08.

Khi đó, Ronaldo còn đang khoác áo MU. Ở trận bán kết lượt đi trên sân Camp Nou, cầu thủ người BĐN đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm 11m và khiến Quỷ đỏ đánh rơi chiến thắng tại TBN. Dù vậy, trong màn tái ngộ tại Old Trafford, MU với siêu phẩm của Paul Scholes đã đánh bại Barcelona với tỉ số 1-0 để giành quyền vào chung kết sau khi thắng tổng 1-0 ở 2 lượt trận.

Mùa giải năm ấy, MU đánh bại Chelsea tại Moscow (Nga) để lên ngôi vô địch châu Âu lần thứ 3 trong lịch sử đội bóng.

Ronaldo từng cùng MU gieo sầu cho Messi ở bán kết cúp C1 mùa giải 2007/08 

Một năm sau đó, mùa bóng 2008/09, Ronaldo và Messi tiếp tục chạm trán nhau tại cúp C1. Lần này là tại trận chung kết diễn ra ở Rome (Italia). Với tư cách là nhà đương kim vô địch, MU khi đó là đội được đánh giá cao hơn song dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng rốt cuộc, Quỷ đỏ đã phải chấp nhận thất bại với tỉ số 0-2. Messi là một trong hai cái tên đã lập công ở trận đấu ấy.

Lần gần nhất Ronaldo với Messi đối đầu ở cúp C1 là tại bán kết mùa giải 2010/11. Thời điểm này, CR7 đang là cầu thủ thuộc biên chế Real Madrid. Dù vậy, trước sức mạnh từ đội bóng xứ Catalan, Los Blancos đã phải chấp nhận thất bại 1-3 sau 2 lượt trận. Messi tiếp tục ghi dấu ấn khi lập cú đúp, trong đó có pha solo đẳng cấp ghi bàn vào lưới Casillas ở thắng lợi 2-0 mà Barcelona có được ngay tại Santiago Bernabeu.

Nhưng Messi cùng Barcelona đã 2 lần khiến Ronaldo ôm hận tại cúp C1 

Kể từ đó đến nay, Ronaldo và Messi chưa từng gặp nhau thêm lần nào nữa ở cúp C1 châu Âu. Vì vậy, màn đối đầu sắp tới hứa hẹn sẽ vô cùng căng thẳng, hấp dẫn.

Dù Ronaldo có thành tích đối đầu kém hơn Messi ở cúp C1 song Juventus lại nhỉnh hơn Barcelona trong các lần chạm trán. Cụ thể, sau 13 lần hai đội này so tài, Bà đầm già thắng 5, hòa 4 và thua 4. Lần gần nhất họ gặp nhau là tại tứ kết Champions League 2017/18. Kết quả, Juventus thắng 3-0 sau 2 lượt trận.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.