Chelsea sẵn sàng san bằng kỷ lục thế kỷ của CLB

Thứ Hai, ngày 22/03/2021 - 09:17
5 /5 của 1 đánh giá

Dưới bàn tay Thomas Tuchel, Chelsea đang sẵn sàng san bằng kỷ lục 116 năm về trước với mạch trận giữ sạch lưới dài nhất trong lịch sử câu lạc bộ.

Vừa qua, Chelsea đã giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Sheffield United ở tứ kết FA Cup, qua đó giành vé vào bán kết của giải đấu. Trong ngày bắt chính thay Edouard Mendy, Kepa Arrizabalaga chơi khá tốt và góp công không nhỏ giúp Chelsea nối dài chuỗi bất bại dưới thời HLV Tuchel lên con số 14. Đáng chú ý, đội bóng Tây London giữ sạch lưới ở 12 trận trong số này, chỉ nhận vỏn vẹn 2 bàn thua.

Đánh bại Sheffield United, Chelsea giành vé vào bán kết cúp FA

Đây rõ ràng là thành tích quá ấn tượng của thầy trò HLV Tuchel. Ngoài việc cải thiện hàng công, thành công lớn nhất của chiến lược gia người Đức là xây dựng một hàng phòng ngự chắc chắn ở Chelsea.

Lần cuối cùng Chelsea để thủng lưới đến cách đây hơn 1 tháng ở trận hòa Southampton 1-1. Kể từ đó đến giờ, The Blues đã giữ sạch lưới 7 trận liền, cũng là chuỗi trận sạch lưới dài thứ nhì lịch sử CLB, chỉ thua kỉ lục vào năm 1905 (9 trận liền sạch lưới). Như vậy thầy trò HLV Tuchel chỉ còn 2 trận giữ sạch lưới liên tiếp nữa là có thể phá kỷ lục thế kỷ của CLB. Trong quá khứ, đã có 3 lần họ giữ sạch lưới 7 trận liền, 1 lần ở mùa 2003/04 và 2 lần ở mùa 2005/06.

>>> Xem thêm: Bóng đá Anh

Hai đối thủ trước mắt của Chelsea là West Brom (ngày 3/4 - Ngoại hạng Anh) và Porto ( ngày 8/4 - cúp C1). Với sự chắc chắn nơi hàng thủ, The Blues hoàn toàn có thể tự tin san bằng kỷ lục sau 116 năm của câu lạc bộ. Thậm chí thầy trò HLV Tuchel có thể nghĩ tới việc lập kỷ lục mới nếu giữ sạch lưới trước Crystal Palace (ngày 10/4 – Ngoại hạng Anh).

Chelsea sẵn sàng san bằng kỷ lục thế kỷ của CLB

Về phần Tuchel, chiến lược người Đức đang có 17 trận gần nhất của mình (tính cả 3 trận cuối ở PSG) chỉ phải nhận 2 bàn thua mà 1 trong số đó là tình huống Antonio Rudiger phản lưới nhà. Kể từ khi vị thuyền trưởng người Đức chuyển đến làm việc tại Stamford Bridge, chỉ có Manchester City giành được nhiều chiến thắng hơn Chelsea (14 trận).

Rõ ràng Tuchel đang mang tới làn gió mới tại Chelsea, rất khác biệt dưới thời Lampard. Một trong những thành công của chiến lược gia người Đức là đặt niềm tin nơi Andreas Christensen – người bị lãng quên dưới thời “Super Frankie”.

Video kết quả trận đấu Chelsea vs Sheffield - vòng tứ kết Cúp FA:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.