Chelsea “thiệt đơn thiệt kép” sau chiến thắng Liverpool

Thứ Tư, ngày 04/03/2020 - 06:27
3 /5 của 2 đánh giá

Dù cho Chelsea đã đánh bại Liverpool ở trận đấu thuộc vòng 5 FA Cup, tuy nhiên, HLV Frank Lampard vẫn có lý do để lo lắng sau khi 2 trụ cột của The Blues sớm rời sân ở màn so tài nói trên.

Chelsea đã có trận đấu xuất sắc khi tiếp đón Liverpool trên sân nhà tại vòng 5 FA Cup. Sự chủ động giúp cho đoàn quân của HLV Lampard liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương và rốt cuộc sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, đội bóng thủ đô London là cái tên giành vé vào tứ kết với thắng lợi 2-0.

Bên cạnh niềm vui khi đánh bại Lữ đoàn đỏ, Lampard cùng với các fan hâm mộ Chelsea đang thấp thỏm lo lắng vì 2 trụ cột của đội bóng này là Willian cùng với Kovacic. Theo đó, bộ đôi nói trên đều phải sớm rời sân ở cuộc so tài vào rạng sáng ngày 4/3 (Theo giờ Việt Nam).

Vớ Kovacic, tiền vệ người Croatia phải nhường chỗ cho Mount khi mà hiệp một còn chưa khép lại. Lý do dẫn đến chấn thương của cầu thủ này là bởi anh đã có pha va chạm liên tiếp với sao trẻ Neco Williams và Sadio Mane ở tình huống diễn ra vào phút 25 trận đấu. Dù cho ngay lập tức đứng dậy thi đấu, tuy nhiên, sau cùng cựu cầu thủ Real Madrid vẫn phải rời sân sớm.

Kovacic và Willian sớm rời sân vì chấn thương ở trận đấu giữa Chelsea với Liverpool

Trong khi ấy, tác giả của bàn thắng mở tỉ số là Willian cũng chỉ chơi tới phút 51 trước khi bị thay thế bởi Jorginho cũng vì lý do chấn thương. Rõ ràng, đây không phải là điều mà Lampard chờ đợi sau chiến thắng xuất sắc vừa qua mà Chelsea giành được.

Hiện tại, The Blues vẫn đang phải căng mình thi đấu trên khá nhiều mặt trận trong khi lực lượng của đội bóng này không phải là quá dày. Trước Willian và Kovacic, tiền đạo chủ lực là Tammy Abraham vẫn đang phải điều trị chấn thương khiến hàng công The Blues thi đấu tương đối bế tắc ở các cuộc so tài vừa qua.

Và điều này sẽ khiến cho HLV Lampard thêm phần đau đầu

Nếu mất thêm Willian hay Kovacic, Lampard sẽ thực sự gặp khó về tình hình nhân sự, nhất là khi đang chịu sự cạnh tranh rất khốc liệt cho vị trí thứ 4 tại ngoại hạng Anh. Hiện tại, The Blues chỉ hơn MU, Wolves hay Tottenham khoảng cách lần lượt là 3 và 5 điểm.

Bởi vậy, nếu thi đấu bất ổn, khả năng đội chủ sân Stamford Bridge bị đánh bật khỏi nhóm dự cúp châu Âu mùa sau là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.