MU là đội bóng được hưởng lợi nhiều nhất từ VAR mùa giải này

Thứ Ba, ngày 03/03/2020 - 10:15
2.2 /5 của 3 đánh giá

Theo những con số thống kê, Manchester United là đội bóng được hưởng lợi nhiều nhất từ công nghệ VAR tại mùa giải năm nay.

Vào cuối tuần qua, đã có một trận hòa hú vía trước Everton khi những sai lầm ở hàng thủ suýt chút nữa đã khiến cho đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer phải trắng tay rời Goodison Park.

Ở những phút cuối trận, bóng đã được đưa vào lưới của thủ thành David De Gea sau một pha sút bóng đập người hậu vệ Harry Maguire, tưởng chừng như Quỷ đỏ sẽ lại phải nhận một trận thua bẽ bàng với tỷ số 1-2 thì sau khi tham khảo VAR, các trọng tài đã xác định tiền vệ Gylfi Sigurdsson đã ở vào tư thế việt vị và tước đi bàn thắng của Everton.

Theo những con số thống kê, đây là lần thứ 9 mà MU có được sự hậu thuẫn từ công nghệ VAR và trong 9 lần này, chỉ có duy nhất 1 lần đội bóng chủ sân Old Trafford nhận phải quyết định bất lợi từ trọng tài.

MU hưởng lợi nhiều nhất từ VAR mùa giải năm nay

Cụ thể, đó là tình huống mà tiền đạo Pierre Emerick Aubameyang ghi bàn gỡ hòa cho Arsenal ở trận đấu giữa MU và Arsenal tháng 10 năm ngoái.

Sau khi tham khảo VAR, có thể thấy rõ rằng tiền đạo người Gabon không hề việt vị, trong khi các hậu vệ của MU đã mắc lỗi vị trí.

Nếu xét theo những quyết định có lợi từ VAR, MU đang là đội hưởng lợi nhiều nhất từ công nghệ này. Trong khi đó, những đại gia khác như Liverpool, Manchester City hay Tottenham, chỉ có được duy nhất 1 lần nhận quyết định thuận lợi sau khi trọng tài sử dụng VAR.

Đội bóng kém may mắn nhất tại chính là Sheffield United khi cả 6 lần có những pha bóng cần VAR can thiệp, câu lạc bộ này đều phải nhận những quyết định bất lợi.

Sheffield United là đội nhận nhiều quyết định bất lợi nhất từ VAR mùa giải này

Nói như vậy, nhưng điều này cũng không hoàn toàn có nghĩa rằng MU đang gặp may ở mùa bóng năm nay khi những pha bóng cần VAR can thiệp đều là những pha bóng gây tranh cãi và những quyết định của các trọng tài đều được đưa ra khác chính xác trong một khoảng thời gian hội ý nhất định.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.