Chelsea đăng quang, chân dung Vua phá lưới Champions League lộ diện

Chủ Nhật, ngày 30/05/2021 - 04:36
3.8 /5 của 2 đánh giá

Chelsea đã chính thức trở thành tân vương của Champions League mùa giải năm nay. Trong niềm vui đó, Erling Haaland bất ngờ được gọi tên.

Như vậy là sau 90 phút thi đấu nghẹt thở tại Dragao, Chelsea đã chính thức trở thành tân vương mới của Champions League. Bàn thắng duy nhất của trận đáu cùng màn trình diễn siêu hạng của Kante và các đồng đội đã đưa The Blues bước lên đỉnh của bóng đá châu Âu. Trong niềm phấn kích tột độ đó, Erling Haaland của Dortmund cũng bất ngờ được hưởng niềm vui.

Chelsea là tân vương của Champions League mùa này

Cụ thể, tiền đạo này đã có được danh hiệu Vua phá lưới của Champions League năm nay. Mặc dù Dortmund phải dừng bước khá sớm ở tứ kết Champions League 2020/21, thế nhưng tiền đạo này cũng đã để lại một mùa giải cực kỳ ấn tượng.

Xem thêm: cúp c1 châu âu

Chân sút trẻ người Na Uy đã ghi được 10 bàn thắng và duy trì thành tích dẫn đầu trong cuộc đua Vua phá lưới. Giờ đây, với việc Chelsea lên ngôi nhờ bàn thắng duy nhất của Kai Havertz, Haaland đã có thể giành giải thưởng này nhờ số bàn nhiều hơn với Kylian Mbappe (PSG) - 8 bàn hay một số các cầu thủ có cùng 6 bàn như Neymar (PSG), Alvaro Morata (Juventus), Mohamed Salah (Liverpool), Olivier Giroud (Chelsea), En-Nesyri (Sevilla), Marcus Rashford (Man United) và Karim Benzema (Real Madrid).

Đây cũng là mùa giải thứ 2 liên tiếp Haaland ghi được 10 thắng ở đấu trường danh giá nhất châu Âu này. Mùa giải 2019/20, anh ghi được 10 bàn trong cả màu áo Salzburg và Dortmund. Tuy vậy, mùa đó anh lại không thể vượt qua Lewandowski khi tiền đạo người Ba Lan thi đấu quá ấn tượng và trở thành nhà vô địch cùng với Bayern, đồng thời ẵm luôn danh hiệu Vua phá lưới của giải đấu.

Danh sách Vua phá lưới Champions League mùa này

Bước sang mùa giải năm nay, Haaland vẫn cho thấy hiệu suất ghi bàn ổn định thì Lewandowski lại cho thấy sự sa sút khi chỉ có 5 bàn tại Champions League. Chấn thương trong cả 2 trận tứ kết giữa Bayern vs PSG là nguyên nhân khiến Lewy không thể nổ súng nâng cao thành tích của mình.

Về phía Chelsea, chân sút tốt nhất tại cúp châu Âu của họ mùa này là Giroud với 6 bàn. Trong khi đó, cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết là Kai Havertz mới chỉ có được bàn thắng đầu tiên của mình cùng Chelsea tại giải đấu danh giá nhất lục địa già.

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.