VIDEO: Havertz toả sáng, giúp Chelsea dẫn trước Man City ở chung kết cúp C1

Chủ Nhật, ngày 30/05/2021 - 03:00
5 /5 của 1 đánh giá

Trong trận chung kết cúp C1, Chelsea đang tạm thời dẫn trước Man City sau 45 phút hiệp một nhờ tình huống toả sáng tới từ Kai Havertz. Đó là pha bóng mà The Blues đã cho thấy sự nguy hiểm của mình.

Ở trận chung kết cúp C1, Chelsea không được đánh giá cao như Man City song đội bóng thủ đô London đã nhập cuộc rất chủ động. Thậm chí, họ là những người sở hữu các pha bóng đáng chú ý hơn với 2 tình huống bỏ lỡ tương đối đáng tiếc từ Timo Werner.

Đáng chú ý Chelsea còn gặp tổn thất về mặt nhân sự khi Thiago Silva phải rời sân vì chấn thương. Tuy nhiên, trong thời điểm khó khăn nhất, đoàn quân của Thomas Tuchel lại bất ngờ có được bàn thắng mở tỉ số.

Phút 42, từ pha thoát đi của Mason Mount, cầu thủ người Anh đã có pha chọc khe ấn tượng, mở ra cơ hội đối mặt cho Havertz. Tiền vệ người Đức xử lý bình tĩnh, vượt qua Ederson trước khi dễ dàng ghi bàn vào lưới trống, mở tỉ số trận đấu.

Havertz mở tỉ số cho Chelsea ở trận chung kết cúp C1 

Đó là bàn thắng đầu tiên tại cúp C1 châu Âu mùa giải năm nay mà Havertz ghi được, nhưng đó là pha lập công cực kỳ quan trọng. Chính tình huống ấy sẽ giúp Chelsea thi đấu dễ dàng hơn nhiều trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu này.

1-0 là tỉ số sau 45 phút hiệp một. Đây có thể coi là kết quả bất ngờ với nhiều fan hâm mộ. Trong thế khó khăn khi mất đi trung vệ trụ cột, Chelsea đã ghi bàn từ một sai lầm ở khâu phòng ngự của Man City.

Giờ thì The Citizens sẽ phải rất cố gắng trong 45 phút hiệp hai để mong có được bàn thắng gỡ hoà trước khi nghĩ về một cuộc lội ngược dòng. 

Bom tấn đã toả sáng đúng thời điểm 

Với Chelsea, họ sẽ có thêm lý do để thi đấu phòng ngự, phản công - điều mà đội bóng này đã làm rất tốt ở hiệp một. Có chút đáng tiếc khi Werner bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn song bàn thắng của Havertz phần nào đã làm xoá nhoà đi điều đó.

Bản hợp đồng bom tấn đã toả sáng ở trận cầu quan trọng bậc nhất mùa bóng năm nay với Chelsea vả rất có thể sẽ giúp họ đăng quang ngôi vô địch bóng đá châu Âu sau 9 năm daì chờ đợi.

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.