Chi 102 tỷ đồng mời HLV, ĐT UAE vẫn bị nhà vô địch C1 từ chối

Thứ Năm, ngày 21/05/2020 - 20:25
5 /5 của 3 đánh giá

ĐT UAE vẫn đang bế tắc trong việc tìm người ngồi vào chiếc ghế nóng dù sẵn sàng chi  tới… 102 tỷ đồng vẫn chỉ nhận được cái lắc đầu từ ứng viên chất lượng.

Để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT UAE – đối thủ của Việt Nam ở bảng G vẫn đang loay hoay đi tìm vị thuyền trưởng mới. Sau khi bị nhiều nhà cầm quân nổi tiếng ngó lơ, đại diện Trung Đông tiếp tục bị ứng viên chất lượng từ chối.

Cụ thể, dù đưa ra lời đề nghị vô cùng hấp dẫn lên tới 4 triệu euro/năm (tương đương 102,42 tỷ đồng), Liên đoàn bóng đá UAE vẫn chỉ nhận được cái lắc đầu từ HLV Paulo Sousa – người từng vô địch UEFA Champions League cùng và Borussia Dortmund.

ĐT UAE bị HLV Paulo Sousa từ chối ngồi vào chiếc ghế nóng

Theo tờ Noticiasao Minuto (Bồ Đào Nha), HLV Paulo Sousa đã từ chối lời đề nghị dẫn dắt tuyển UAE, dù mức lương đề nghị lên đến 4 triệu euro/năm. Nếu đồng ý, Paulo Sousa sẽ trở thành một trong những HLV trưởng đội tuyển quốc gia có mức lương cao nhất thế giới.

Tuy vậy, chiến lược gia 49 tuổi này không suy nghĩ nhiều mà nhanh chóng từ chối dẵn dắt ĐT UAE để tiếp tục công việc của mình tại CLB Bordeaux (Pháp).

Được biết, HLV Paulo Sousa mới nhậm chức thuyền trưởng Bordeaux từ năm ngoái, sau thời gian làm việc ở Trung Quốc với Tianjin Quanjian. Cựu tiền vệ người Bồ Đào Nha từng có kinh nghiệm cầm quân ở Premier League lẫn Serie A, nên được phía UAE đánh giá cao.

Chiến lược gia 49 tuổi từng vô địch Cúp C1 hai mùa liên tiếp trong màu áo Juventus (1996) và Dortmund (1997)

Paulo Sousa sinh năm 1970 là cựu tiền vệ nổi tiếng của bóng đá Bồ Đào Nha, từng cùng đội nhà đứng hạng 3 EURO 2000. Ông là một trong những cầu thủ hiếm hoi vô địch UEFA Champions League 2 năm liên tiếp với 2 đội bóng khác nhau. Ông làm được điều này cùng Juventus (1996) và Borussia Dortmund (1997).

Chuyển sang công tác huấn luyện, Sousa để lại nhiều ấn tượng khi giúp Maccabi Tel Aviv và Basel vô địch ở Israel, Thụy Sỹ. Lúc này, chiến lược gia 49 tuổi đang dẫn dắt Bordeaux (Pháp), với hợp đồng kéo dài đến tháng 6/2022.

Thất bại trong việc chèo kéo Paulo Sousa, UAE nhắm đến một huấn luyên ngoại để dẫn dắt đội tuyển và các ứng viên có Juan Antonio Pizzi (Argentina), Zlatko Dalic (Croatia), Vuk Rasovic (Serbia), Cosmin Olăroiu (Romania)…

Đình Thi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam