Chỉ với 2 từ trong tin nhắn, ông Park kéo về “thần y” Choi Ju Young

Thứ Bảy, ngày 27/02/2021 - 10:56
2.7 /5 của 7 đánh giá

Thành công của đội tuyển Việt Nam trong 3 năm qua có sự hỗ trợ rất lớn phía sau hậu trường của “thần y” Choi Ju Young. Điều đặc biệt, chỉ với 2 từ trong tin nhắn, ông Park đã thuyết phục thầy Choi rời Hàn Quốc để sang làm việc ở Việt Nam.

Ông Choi Ju Young trong vai trò Trưởng bộ phận y tế ĐTQG Hàn Quốc từng sát cánh với ông Park Hang Seo – khi ấy là trợ lý huấn luyện viên trưởng tại VCK World Cup 2002. Đó cũng là giải đấu kinh điển trong lịch sử của ĐT Hàn Quốc khi họ kết thúc ở hạng tư thế giới.

Đó cũng là lý do vì sao khi làm HLV trưởng ĐT Việt Nam, nhận thấy công tác vật lý trị liệu của bóng đá Việt Nam còn hạn chế, ông Park đã liên hệ với chuyên gia Choi Ju Young. “Giúp tôi. Ông Park nhắn cho tôi như vậy kèm theo sau đó là một cuộc gọi chính thức. Sau đó, tôi đến Việt Nam, từ tư cách hỗ trợ tạm thời và nay là ký hợp đồng chính thức với VFF", bác sỹ Choi chia sẻ trên Yonhap.

"Rời Hàn Quốc là một quyết định chẳng hề dễ dàng. Ban đầu khi làm việc ở Việt Nam, vì không hoà nhập và quen với môi trường ở đây, dù rằng từ ở Qatar hơn 10 năm.

 Tôi đã có ý định trở lại Hàn Quốc. Nhưng trước nhiệt huyết từ ông Park, tôi quyết định ở lại. Dần dần, tôi thích cuộc sống ở Việt Nam. Năm ngoái, tôi còn bay đi bay về giữa Việt Nam và Hàn Quốc, giờ tôi ổn định công việc và quen rồi, không muốn về Hàn Quốc nữa".

 

Bác sĩ Choi đã có những chia sẻ bề thầy Park 

Trong sự nghiệp của mình, ông Choi Ju Young được gọi là người may mắn. 19 năm làm Trưởng bộ phận y tế của ĐTQG Hàn Quốc, ông đồng hành với 2 kỷ nguyên vàng của bóng đá xứ sở kim chi. Sang đến ĐT Việt Nam, từ ASIAD, AFF Cup, Asian Cup, Vòng loại U23 châu Á đến Vòng loại World Cup,… những giải đấu lừng lẫy ấy đều có sự đồng hành trong công tác vật lý trị liệu của ông Choi.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Đỉnh cao của ông Choi là giúp Tuấn Anh vượt qua ám ảnh chấn thương. Ông Choi kể lại: "Tôi đã nghe rằng Tuấn Anh có tiền sử về chấn thương. Khi gặp cậu ta ở Hàn Quốc, nhìn gương mặt tôi biết ngay cậu ta gặp vấn đề về tâm lý, đó là hội chứng ám ảnh chấn thương.

 

Chỉ với 2 từ, thầy Park đã mời bác sĩ Choi về với ĐT Việt Nam 

Nghĩa là từ trong suy nghĩ, ngay cả khi cơ thể bình thường thì cậu ta luôn lo lắng, tự hỏi chính bản thân: Liệu lúc nào mình sẽ bị chấn thương đây? Sau khi Tuấn Anh thực hiện ca phẫu thuật ở Hàn Quốc, cậu ta rất hay hỏi tôi một câu: "Liệu em có thể đá bóng được nữa không?". Tôi nói chuyện với Tuấn Anh rất nhiều lần, thường xuyên khuyên bảo: "Cậu hãy quên chấn thương đi, hãy bắt đầu lại từ đầu. Hãy thư giãn và tự tin vào tương lai…".

Các bạn đã thấy Tuấn Anh đá vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á như thế nào rồi đấy".

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam