Chờ đợi gì từ Ngoại hạng Anh 2020/21 ở vòng đấu cuối?

Chủ Nhật, ngày 23/05/2021 - 12:45
5 /5 của 2 đánh giá

Trước vòng 38, Ngoại hạng Anh 2020/21 đã chính thức xác định được ngôi quán quân và á quân của giải đấu. Tuy nhiên không bởi vậy mà vòng đấu cuối cùng kém đi sự hấp dẫn.

Ngoại hạng Anh 2020/2021 đang đứng trước vòng đấu cuối cùng. Man City đã chính thức vô địch giải đấu sớm 3 vòng đấu sau thất bại 1-2 của MU trước Leicester ngay tại Old Trafford. Trong khi đó, Quỷ đỏ cần phải đến vòng đấu thứ 37 mới có được vị trí á quân mùa này.

Bên cạnh 2 vị trí nói trên, Ngoại hạng Anh cũng sớm xác định sớm được 3 đội bóng xuống hạng là Fulham, West Brom và Sheffield Utd. Tuy nhiên không bởi vậy mà vòng đấu cuối cùng kém đi sự hấp dẫn. Bởi vòng 38 của giải bóng đá hấp dẫn hàng đầu thế giới vẫn còn là cuộc đua tranh của Liverpool, Chelsea, Leicester City hay Arsenal. Cùng điểm qua những điều chờ đợi  từ Ngoại hạng Anh 2020/21 ở vòng đấu cuối.

Suất dự cúp C1

Hai đội bóng thành Manchester đã có chắc tấm vé dự C1 mùa tới. 2 tấm vé còn lại sẽ thuộc về Chelsea (67 điểm), Liverpool (66 điểm) và Leicester City (66 điểm), lần lượt đang xếp ở vị trí thứ 3, 4, 5 trên bảng xếp hạng.

Cuộc đua giành 2 vé dự cúp C1 của Liverpool, Chelsea và Leicester 

Trong số 3 đội bóng kể trên, Chelsea được đánh giá là đội có khả năng có tấm vé dự cúp C1 mùa sau nhất. Họ nắm quyền tự quyết trong tay và hơn 1 điểm so với 2 đội bóng còn lại. Điều đó đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Tuchel chỉ cần giành chiến thắng trước Aston Villa ở vòng đấu cuối là chắc chắn đứng ở vị trí thứ 3 mà không cần quan tâm đến 2 đối thủ cồn lại.

Liverpool cũng rộng cửa có một suất trong 4 với quyền từ quyết trong tay. Họ chỉ phải đối đầu với Crystal Palace tại Anfield – đội bóng đã hết mục tiêu ở mùa giải này.

Leicester có lẽ chỉ còn biết tự trách mình bởi họ đã sảy chân ở những thời khắc quan trọng. Giờ đây, họ phải thắng Tottenham – đội bóng đang cạnh tranh suất dự Europa League và mong 2 đối thủ xếp trên mất điểm. Hoặc chí ít, Bầy cáo phải thắng rất đậm trước Tottenham và tạo được hiệu số bàn thắng bại lớn hơn của Liverpool. Khả năng Leicester có thể san lấp hiệu số bàn thắng bại +4 không cao. Chính vì vậy Bầy cáo không được đánh giá cao ở khả năng giành vé dự C1 mùa tới.

Suất dự Europa League và Conference League

Cuộc đua vào top 4 của 3 đội Chelsea, Liverpool và Leicester City kịch tính đến đâu thì cuộc cạnh tranh để có suất dự Europa League và Conference League cũng căng thẳng không kém. Theo quy định, hai đội xếp lần lượt ở vị trí thứ 5 và thứ 6 Ngoại hạng Anh sẽ có suất dự Europa League.

Vị trí thứ 5 sẽ thuộc về đội bóng thất bại trong cuộc đua giành vé dự C1 mùa tới. Như vậy chỉ còn 1 suất dự Europa League thuộc về West Ham (62 điểm, +12) hoặc Tottenham (59 điểm, +21).

West Ham đang có cơ hội lớn dự Europa League 2021/22

Rõ ràng thầy trò HLV David Moyes đang có cơ hội lớn có tấm vé dự cúp châu Âu mùa sau. Họ chỉ phải đối đầu với Southampton ở vòng cuối, nếu giành chiến thắng "Búa tạ" chắc chắn sẽ giành suất dự Europa League. Hoặc chí ít, Búa tạ chỉ cần hòa ở vòng đấu cuối là có 63 điểm mà không cần quan tâm đến kết quả trận đấu cuối của Spurs.

Từ mùa giải 2021/2021, đội bóng đứng ở vị trí thứ 7 Ngoại hạng Anh sẽ đại diện cho bóng đá Anh dự giải đấu mới toanh của UEFA là Europa Conference League. Đây là giải đấu được Liên đoàn bóng đá châu Âu thành lập để tạo cơ hội cho các đội bóng tại các quốc gia có thêm nhiều cơ hội hít thở bầu không khí cúp châu Âu.

→ Xem thêm: Kết quả Ngoại hạng Anh

Cạnh tranh cho vị trí thứ 7 ngoài 1/2 đội thất bại ở cuộc đua giành Europa League còn có Everton (59 điểm, +4) và Arsenal (56 điểm, +14). Ở vòng đấu cuối Everton sẽ làm khách trên sân Man City trong khi Arsenal sẽ tiếp Brighton.

Để mong có hy vọng dự Europa Conference League, rất nhiều điều kiện đặt ra cho Arsenal. Họ phải đồng thời thắng đậm Brighton, mong Tottenham thua đậm Leicester City thì mới có cơ hội dự giải đấu mới toanh của UEFA. Nói chung cơ hội của Pháo thủ là khá mong manh.

Cuộc đua Chiếc giày vàng

Cuộc đua dự C1, Europa League hay Conference League căng thẳng thì cuộc cạnh tranh giành chiếc giày vàng cũng kịch tính không kém. Harry Kane dẫn đầu danh sách ghi nhiều bàn thắng nhất với 22 bàn thắng, Mohamed Salah ghi được số bàn thắng tương tự. Bruno Fernandes (18 bàn), đứng thứ tư là Son Heung Min (17 bàn).

Danh sách Vua phá lưới của Ngoại hạng Anh 2020/21

Bruno Fernandes và Son Heung Min khó có thể ghi 4 bàn ở vòng đấu cuối. Vì vậy cuộc đua này thuộc về Kane và Salah. Cả Tottenham và Liverpool đều có mục tiêu ở vòng đấu thứ 38 nên việc bộ đôi này được trao cơ hội ra sân là không phải bàn cãi.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.