Choáng váng với mức lương của Văn Đức tại SLNA

Thứ Năm, ngày 16/04/2020 - 13:41
2.2 /5 của 19 đánh giá

Là tuyển thủ quốc gia cũng như một trong những chân sút quan trọng bậc nhất của CLB SLNA song mức lương của tiền vệ Phan Văn Đức vẫn khiến người hâm mộ cảm thấy choáng váng.

Trong bối cảnh mọi hoạt động bóng đá đều bị đóng băng vì những ảnh hưởng của dịch Covid-19, mức lương của các cầu thủ trở thành vấn đề được quan tâm hàng đầu, nhất là khi nhiều đội bóng đã áp dụng biện pháp cắt giảm lương để san sẻ gánh nặng về tài chính.

Tại V-league, tính đến thời điểm hiện tại, đã có 5 CLB xác nhận sẽ giảm lương cầu thủ từ 20-50% tùy vào tiềm lực tài chính của mỗi đội, bao gồm: TP.HCM, Nam Định, Thanh Hóa, Sài Gòn FC và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Những tưởng Văn Đức sẽ gặp may mắn hơn các đồng đội tại tuyển quốc gia như Công Phượng hay Bùi Tiến Dũng, song lý do tiền vệ này không nằm trong diện bị giảm lương lại khiến nhiều người xót xa.

Theo tiết lộ của Giám đốc kỹ thuật SLNA, Nguyễn Đức Thắng, mức lương hiện tại của Văn Đức…thấp đến nỗi không thể giảm nữa:

“Nói thật là lương cầu thủ SLNA rất thấp, bình quân chỉ 8-10 triệu đồng/tháng. 2/3 số cầu thủ trong đội hưởng mức thấp. Số ít được hưởng mức cao, mà gọi là cao so với đội chứ cũng không thấm tháp gì so với các đội khác. Như Phan Văn Đức chỉ được khoảng 20 triệu đồng/tháng”.

Lương của Văn Đức hiện tại là rất thấp

Là tuyển thủ quốc gia và cầu thủ quan trọng bậc nhất của bóng đá xứ Nghệ song mức lương mà Văn Đức nhận được quả thật khiến nhiều người bất ngờ. So với mặt bằng chung, đây đã là con số thấp. Thậm chí, nếu đặt cạnh cầu thủ đồng hương Công Phượng, con số này chỉ bằng 1/5.

Do đó, bất chấp ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, SLNA vẫn kiên quyết nói không với giảm lương: “Đúng là chúng tôi không giảm, cũng không tính đến chuyện giảm nếu giải hoãn dài. Vì nếu giảm nữa thì cầu thủ sống bằng gì?”

Đây là thực trạng đáng buồn của bóng đá xứ Nghệ suốt nhiều năm qua khi đội bóng luôn nằm trong top những CLB trả lương thấp nhất cho các cầu thủ. Bên cạnh việc không có nhà tài trợ cố định cho các mùa giải thì lãnh đạo tỉnh Nghệ An cũng không có nhiều nguồn hỗ trợ cho đội.

SLNA thuộc top các CLB trả lương thấp nhất tại V-league

SLNA cũng từng để nhiều trụ cột ra đi vì không thể đáp ứng được mức lương như nguyện vọng, thậm chí có những trường hợp chấp nhận ở lại là vì cái tình, cái nghĩa với đội bóng quê hương.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam