Văn Đức úp mở về khả năng xuất ngoại trong vài năm tới

Chủ Nhật, ngày 05/04/2020 - 21:25
2.6 /5 của 4 đánh giá

Tiền vệ của ĐT Việt Nam – Phan Văn Đức mới đây đã hé lộ điểm đến của anh nếu như lên đường xuất ngoại để tìm kiếm thử thách mới cho bản thân trong những năm tới.

Bên cạnh những cái tên như Quang Hải, Hùng Dũng, những cầu thủ đã từng được đồn đoán sẽ tiếp nối dàn cầu thủ Việt Nam xuất ngoại, Phan Văn Đức cũng từng được cho là sẽ chuyển sang chơi cho một đội bóng tại J-League, thế nhưng anh đã cho rằng đó vẫn chưa phải là thời điểm phù hợp cho việc ra nước ngoài thi đấu.

Thế nhưng, trong một phát biểu mới đây, khi đã bình phục chấn thương và vừa có màn trở lại khá ấn tượng, Văn Đức cho biết anh đang cân nhắc việc chuyển sang chơi bóng cho một câu lạc bộ ở Nhật Bản.

Văn Đức đang trở lại trong màu áo của Sông Lam Nghệ An

“Trước khi dính chấn thương, Đức cũng được các CLB của Nhật Bản và Thái Lan liên hệ. Tuy nhiên, ở thời điểm đó Đức chưa sẵn sàng xuất ngoại vì đội SLNA cần Đức nhiều hơn. Nhưng trong thời gian tới, nếu có cơ hội tốt cho sự nghiệp, Đức sẽ ra nước ngoài chơi bóng.

“Để trang bị khi ra nước ngoài thi đấu, cái đầu tiên mà cầu thủ cần có đó là ý chí và sự khổ luyện. Ra nước ngoài có rất nhiều thứ phải thay đổi và hoàn thiện, nhất là ngôn ngữ và văn hóa, sau đó là khả năng chơi bóng tốt nhất có thể. Vì vậy, bản thân phải nỗ lực để chứng minh mình là sự lựa chọn đúng đắn của CLB. Đây là những điều Đức suy nghĩ khi hướng đến việc ra nước ngoài thi đấu”, Văn Đức chia sẻ.

Văn Đức cho biết mình hoàn toàn có thể xuất ngoại ở thời điểm này

So với những đồng nghiệp trên ĐTQG, Văn Đức có thể không phải là cái tên sáng giá nhất, thế nhưng, nếu duy trì được phong độ ổn định và một tinh thần tập luyện chuyên nghiệp, việc xuất ngoại không có gì là khó khăn với một tiền vệ như Văn Đức.

Nếu như muốn thử sức ở một môi trường mới, tiền vệ xứ Nghệ nên đến với một giải đấu tại Châu Á hay thậm chí là Đông Nam Á để không bị quá “ngợp” về mặt trình độ và có nhiều cơ hội ra sân thi đấu và duy trì cảm giác bóng.

Một trường hợp đáng để Văn Đức học hỏi nếu như xuất ngoại đó là thủ môn Văn Lâm khi anh đã có được mùa giải đầu tiên khá thành công trong màu áo Muangthong United.

Thu Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam