Chủ tịch Barca trấn an người hâm mộ giữa bão tin đồn thất thiệt

Thứ Tư, ngày 01/04/2020 - 08:33
5 /5 của 2 đánh giá

Chủ tịch Josep Maria Bartomeu mới đây đã nêu rõ về tình hình hiện tại của Barca trong bối cảnh dịch Covid-19 đang hoành hành tại châu Âu. Qua đây ông cũng làm rõ về mối quan hệ căng thẳng trong nội bộ đội bóng sau thông báo giảm lương của Lionel Messi.

Như đã đưa tin trước đó, tiền đạo đội trưởng của Barcelona – Lionel Messi đã thông báo trên trang cá nhân về việc các cầu thủ chấp nhận giảm 70% lương để hỗ trợ cùng đội bóng. Thế nhưng sau thông báo này đã có những nghi ngờ về việc nội bộ Barca lại căng thẳng khi một lần nữa M10 lại dùng những từ ngữ ám chỉ sự không hài lòng về ban lãnh đạo đội bóng.

Cụ thể bài đăng của Messi có đoạn: “Chúng tôi chủ động đề xuất điều này với Ban lãnh đạo bởi chúng tôi nghĩ điều đó là thực sự cần thiết. Tuy nhiên, thật không thoải mái khi BLĐ tỏ ra chậm trễ, trì hoãn đề xuất này và dường như còn dò xét chúng tôi, trong khi toàn đội cần thời gian để bàn bàn đưa ra phương án tốt nhất”.

Đã có những nghi ngờ về căng thẳng giữa Messi và BLĐ Barca

Rõ ràng thông điệp này của Messi hướng vào những người có trách nhiệm ở Barca khi đặt các cầu thủ vào hoàn cảnh bị soi mói quá mức trong quá trình đàm phán giảm lương.

Chủ tịch Josep Maria Bartomeu mới đây cũng đã lên tiếng phủ nhận những tin đồn cho rằng đội bóng đang có những mâu thuẫn sau những thông báo của M10: “Các cầu thủ bị ức chế bởi những tin đồn được nói ở ngoài CLB. Đó là những thông tin bịa đặt. Messi đã nói với tôi từ ngày đầu tiên rằng việc giảm lương là điều cần phải làm.”

>>> Xem thêm: Bóng đá Tây Ban Nha

Ngoài ra Chủ tịch của Barca cũng làm rõ tình hình tài chính hiện tại của CLB và cũng không có chuyện đội bóng sẽ phá sản vào tháng Sáu nếu dịch bệnh vẫn tiếp tục hoành hành tại châu Âu.

“Kể từ ngày 14 tháng 3, Barcelona không có thu nhập, nhưng chúng tôi sẽ không phá sản vào tháng Sáu như những gì báo chí đã đồn thổi”, Chủ tịch Barca khẳng định.

“Và đương nhiên nếu không có thay đổi ở tháng Sáu chúng tôi sẽ chịu những thiệt hại và đó là lý do chúng tôi cần những khoản giảm lương của các cầu thủ”

Chủ tịch Barca trấn an người hâm mộ giữa bão tin đồn thất thiệt

“Cầu thủ sẽ giảm lương tuần 70% và thêm 2% vào quỹ lương chi trả cho các nhân viên vốn phải ở nhà vì không có bóng đá. Barca sẽ trả một phần lương nhưng chính các cầu thủ mới là những người giúp cho các nhân viên nhận đủ 100% lương.”

“Các cầu thủ sẽ mất đi 5.75% trong thu nhập hàng năm của mình ở giai đoạn cấp bách này. Đội bóng sẽ tiết kiệm được 14 triệu euro từ bóng đá và hai triệu euro từ các môn thể thao khác. Tổng cộng là 16 triệu euro trong giai đoạn khẩn cấp ở Tây Ban Nha.”

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha