Chuyện gì sẽ xảy ra nếu V-League thi đấu tập trung?

Thứ Tư, ngày 25/03/2020 - 16:53
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi V-League 2020 phải tạm hoãn vì Covid-19, rất nhiều phương án tổ chức đã được đề xuất tới VFF và VPF. Trong đó có cả ý kiến sẽ thi đấu tập trung.

Đại dịch Covid-19 đang diễn biến khó lường trên phạm vi toàn thế giới và vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Ở Việt Nam, các ca nhiễm cũng đang tăng nhanh khiến cho mọi hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội bị ảnh hưởng nặng nề.

Thời gian qua chúng ta đã phải đóng cửa nhiều trường học, công sở và cho tạm dừng tất cả các hoạt động thể thao, trong đó có cả giải bóng đá vô địch Quốc gia (V-League).

V-League 2020 đã phải tạm hoãn do Covid-19

V-League 2020 đã phải tạm hoãn do Covid-19

Đến thời điểm hiện tại V-League đã phải lùi thi đấu 3 lần và vẫn chưa hẹn ngày có thể trở lại vì dịch vẫn đang diễn biến bất thường. Một số đội đã đề xuất hủy giải nhưng chắc chắn điều này sẽ không xảy ra.

Một số đội khác lại có những ý tưởng táo bạo hơn. Thậm chí là có đội còn đề xuất sẽ cho thi đấu tập trung như World Cup. Tuy nhiên sẽ khó có thể tưởng tượng đến một ngày V-League sẽ thi đấu tập trung.

Lý do được đưa ra là giúp các đội bóng hạn chế được việc di chuyển, thay vì phải di chuyển xa bằng máy bay, chỉ cần di chuyển bằng xe đến một số địa điểm nhất định, tránh được phần nào việc lây nhiễm virus Corona.

Khi đó sẽ chọn 1 cụm 4 sân để tổ chức 7 trận mỗi vòng đấu. Thay vì thi đấu thể thức sân khách-sân nhà, 14 đội tập trung đá kiểu World Cup, nếu cần thì sắp xếp lại lịch đấu cho phù hợp.

Tuy nhiên phương thức tổ chức này dĩ nhiên tạo ra khá nhiều bất cập. Cầu thủ phải căng sức thi đấu với tuần suất 3-4 ngày/trận trong khi bóng đá không đến được với đại chúng, bởi người hâm mộ ở địa phương có đội bóng tham dự giải không thể trực tiếp xem đội của mình thi đấu.

Phương án thi đấu tập trung là không phù hợp

Thậm chí là vấn đề sân bãi, ăn ở cũng khó lo liệu. Ai là người có thể đứng ra lo liệu, chi trả tất cả. Và liệu tổ chức như thế có tránh được dịch không, có an toàn không? Khi dịch bệnh chưa được kiểm soát, thì đá theo phương thức nào, rải rác hay tập trung, di chuyển xa hay gần, vẫn cứ là nguy cơ, đi ngược lại khuyến cáo của các cơ quan chức năng và ngành y tế.

Chính vì thế có lẽ việc cần làm lúc này là chờ đợi và chờ đợi. Chờ đợi để dịch lắng xuống mới có thể trở lại và giờ là lúc “Hãy ngồi yên khi tổ quốc cần”.

An Phiêu

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam