CLB Hà Nội hỗ trợ Heerenveen để Văn Hậu được ở lại

Thứ Năm, ngày 30/04/2020 - 22:22
3 /5 của 11 đánh giá

Trong thời gian gần đây, Heerenveen đang xem xét việc có nên gia hạn hợp đồng với Văn Hậu hay không. CLB Hà Nội rất muốn cầu thủ của mình được tiếp tục ở lại Hà Lan. Đáng chú ý, đại diện Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ trả lương cho cầu thủ sinh năm 1999.

Tình hình dịch Covid-19 diễn ra vô cùng phức tạp khiến các giải đấu tại châu Âu bị hoãn mà chưa hẹn ngày trở lại. Nhiều nước đang cân nhắc việc hủy kết quả giải VĐQG. Mới đây, Liên đoàn bóng đá Hà Lan đã đi tiên phong khi quyết định hủy kết quả của mùa giải 2019-2020. Tại sân chơi cao nhất xứ hoa Tuy-líp, sẽ không có đội vô định và không có đội nào phải xuống hạng.

Tuy nhiên, việc hủy giải đấu chỉ có thể giải quyết định vấn đề an toàn xã hội. Việc không được thi đấu khiến nguồn tài chính của các CLB bị tổn thất trầm trọng. Họ buộc phải có những biện pháp để tự cứu lấy mình. Nhiều CLB tại Hà Lan đã tiến hành giảm lương cầu thủ. Heerenveen cũng đang bắt đầu xem xét và chuẩn bị dùng biện pháp này.

Văn Hậu đóng góp ít nhưng lại đang hưởng lương cao thứ 4 tại Heerenveen

Bên cạnh vấn đề lương, Heerenveen cũng sẽ tiến hành thanh lý hợp đồng với một vài cầu thủ không nằm trong kế hoạch. Văn Hậu chính là một trong số những cái tên đang bị xem xét.

Ở mùa giải này, hậu vệ sinh năm 1999 chỉ thường xuyên xuất hiện trên băng ghế dự bị và thi đấu ở đội trẻ. Anh chỉ có vỏn vẹn 4 phút ra sân cho đội hình chính tại cúp Quốc gia.

Trong khi đó, Văn Hậu lại đang hưởng mức lương cao thứ 4 của đội. Hiện tại, anh đang được trả khoảng 217.000 euro/năm. Người được trả lương cao nhất cũng chỉ là 300.000 euro/năm. Điều này rõ ràng không hợp lý. Nếu muốn ở lại, nhiều khả năng Văn Hậu sẽ phải giảm lương.

Văn Hậu gây ấn tượng bằng các chỉ số cơ thể khi tập tại nhà

Phía CLB Hà Nội rất muốn cầu thủ của mình được tiếp tục ở lại Hà Lan chơi bóng. Hiện tại, hai đội đang tiến hành những cuộc đàm phán. Trong nỗ lực của mình, nhiều khả năng đại diện Việt Nam sẽ hỗ trợ trả lương cho Văn Hậu.

Nếu thỏa thuận trên thành công, hậu vệ sinh năm 1999 có khả năng được Heerenveen giữ lại cực cao. Về mặt chuyên môn, Văn Hậu cũng được đánh giá khá cao. Mới đây, anh còn gây ấn tượng với ban huấn luyện bởi những chỉ số cơ thể tốt sau thời gian tự tập tại nhà.

Hồng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam