Cơ hội nào cho Xuân Mạnh trong trận đấu với Indonesia?

Thứ Hai, ngày 14/10/2019 - 16:13
5 /5 của 1 đánh giá

HLV Park Hang Seo đã đưa ra bản danh sách đội tuyển Việt Nam trước trận đấu với Indonesia. Và Xuân Mạnh đã có tên trong danh sách này.

Đội tuyển Việt Nam đã vượt qua 2 lượt trận đầu tiên của vòng loại  khá thành công.

Chúng ta đã có một trận hòa trước Thái Lan và một trận thắng trước Malaysia, giành được 4 điểm và đang tạm thời xếp thứ 3 bảng G.

Vào ngày mai (15/10), đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ bước vào lượt trận thứ 3 với đối thủ Indonesia.

Tại cuộc họp kỹ thuật chiều nay (14/10), đội tuyển Việt Nam đã đăng ký danh sách thi đấu chính thức gồm 23 cầu thủ cho trận đấu với Indonesia.

Theo đó, Tuấn Anh và Trọng Hùng là 2 cái tên sẽ phải trở thành khán giả bất đắc dĩ trong trận đấu tới của đội tuyển Việt Nam.

Thay vào đó Xuân Mạnh và Văn Kiên đã được thầy Park tin tưởng trao cơ hội. Xét về mặt vị trí, Xuân Mạnh đang có cơ hội ra sân lớn hơn Văn Kiên khi rất đa năng và có thể chơi ở cả 2 hành lang cánh.

Cơ hội đó càng rõ rệt hơn khi Văn Hậu nhiều khả năng sẽ được nghỉ trong trận tới.

Văn Hậu dù đang thể hiện rất tốt nhưng việc thi đấu liên tục trong thời gian qua đã khiến thể lực của hậu vệ sinh năm 1999 không được đảm bảo.

Trong trận đấu với Malaysia trước đó, Văn Hậu đã bị chuột rút ở những phút cuối và phải gắng gượng thi đấu.

Có lẽ với việc đối đầu với đối thủ không quá mạnh như Indonesia thì HLV Park Hang Seo sẽ để hậu nghỉ ngơi. Thay vào đó Xuân Mạnh sẽ là một sự lựa chọn cũng rất hợp lí.

Xuân Mạnh nhiều khả năng sẽ được ra sân trong trận đấu với Indonesia

Tại vòng chung kết U23 châu Á, Xuân Mạnh chỉ là lựa chọn số 2 cho vị trí hậu vệ biên trái của U23 Việt Nam. Tuy nhiên khi Văn Hậu bị chấn thương sau vòng bảng, Xuân Mạnh đã trở thành kép phụ không thể thiếu của thầy Park.

Nền tảng thể lực sung mãn và sự đa năng trong lối chơi của Xuân Mạnh đã giúp cánh trái của U23 Việt Nam trở nên vô cùng chắc chắn.

Xuân Mạnh chơi phòng ngự hay và những pha lên biên cũng rất hiệu quả.

Chính vì vậy cơ hội để hậu vệ sinh năm 1996 ra sân trong trận đấu với Indonesia là rất rộng mở.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam