Ngoại binh TP.HCM: “Cỡ Sadio Mane cũng gặp khó nếu chơi ở V.League”

Thứ Ba, ngày 22/09/2020 - 21:56
2.5 /5 của 14 đánh giá

Từng là đồng đội của Sadio Mane, trung vệ người Senegal đang chơi cho CLB TP.HCM là Pape Diakite cho rằng V.League là giải đấu khắc nghiệt với bất kỳ cầu thủ nào trên thế giới, kể cả siêu sao đang khoác áo Liverpool.

Ở kỳ chuyển nhượng đầu năm 2020, CLB TP.HCM chiêu mộ thành công Pape Diakite với bản hợp đồng 2 năm. Trung vệ số 44 đã ra sân 10 trận sau 11 vòng đấu ở V.League, giúp đội bóng tạm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Do chấn thương, Pape Diakite đã không thể thi đấu trận bán kết Cúp Quốc gia. Để thua Hà Nội FC – đội bóng sau đó lên ngôi vô địch – trong trận đấu này, phía trước Pape Diakite và các đồng đội chỉ còn mục tiêu duy nhất là V.League.

Chia sẻ về quan điểm TP.HCM thiếu Công Phượng nên mới thua đậm trước Hà Nội, Pape Diakite cho biết: “Thành công hay thất bại trong bóng đá là kết quả của tập thể, không phải cá nhân nào. Một cá nhân không thể đem lại chiến thắng cho đội bóng, cũng như chịu hết trách nhiệm cho 1 trận thua. Nếu tôi có thể thi đấu, tôi sẽ cố gắng hạn chế cơ hội ghi bàn của đối thủ.”

Ở TP.HCM, Diakite chơi khá thân với Công Phượng

Nói về quãng thời gian chơi ở Thai League, Diakite khen ngợi các sân bóng ở các giải đấu của Thái Lan có cơ sở vật chất tốt. Theo trung vệ này, cơ sở vật chất tốt sẽ thúc đẩy chất lượng chuyên môn của giải đấu. Giải VĐQG là bộ mặt của một nền bóng đá. Quốc gia nào có nền bóng đá phát triển sẽ thu hút nhiều cầu thủ giỏi.

Nhắc đến Sadio Mane, ngôi sao đang khoác áo Liverpool, Diakite chia sẻ đầy hào hứng: “Không chỉ là đồng đội, chúng tôi còn chơi rất thân với nhau nữa. Mỗi lần về quê, chúng tôi đều gặp và kể chuyện công việc với nhau. Tôi gặp Mane lần đầu khi lên tuyển U18 Senegal. Ở các giải khu vực cấp độ U19, U20 sau đó, tôi và Mane đều lên tuyển. Chúng tôi đã cùng nhau chinh chiến ở Tunisia, Morocco, Angola và có rất nhiều kỷ niệm.”

Khi được hỏi có kể cho Mane nghe về V.League, Diakite cho biết:

“Có chứ. Mane cũng kể với tôi nhiều điều thú vị ở Liverpool. Ở Anh hay ở Đức, các đội bóng đều có cầu thủ to cao và cầu thủ nhỏ con. Cho dù tính cạnh tranh cao đến mấy, họ cũng không chơi như cầu thủ V.League.

Diakite cho rằng chơi ở V.League thì cả Mane cũng gặp khó khăn

Tôi đã có nhiều bài học quý giá khi đến chơi ở V.League, rằng nếu không sẵn sàng cho những pha va chạm vô lý, tôi không thể tồn tại. Với đẳng cấp của Mane, anh ấy chẳng quan tâm đến những pha va chạm hay phạm lỗi đâu vì bản thân anh quá nhanh và khỏe, nhưng giả sử Mane có về V.League thì kiểu gì anh ta cũng sẽ gặp khó.

Ở châu Âu, các cầu thủ không phạm lỗi khi đối phương không có bóng đâu. Tôi từng không ít lần lọt vào đội hình tiêu biểu ở Mỹ nên tin tôi đi, tôi biết thế nào là đúng, là sai.”

Bảo Trâm

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam