Công bố đội hình tiêu biểu nhất năm của FIFA, sốc với Liverpool

Thứ Ba, ngày 24/09/2019 - 05:36
5 /5 của 1 đánh giá

Ở buổi gala trao giải FIFA The Best, bên cạnh việc công bố các giải thưởng cá nhân, liên đoàn bóng đá thế giới cũng đã đưa ra 11 cái tên góp mặt trong đội hình tiêu biểu trong mùa giải vừa qua. Tuy nhiên sẽ không ít người cảm thấy sốc vì những cầu thủ Liverpool.

Cụ thể, dù là nhà đương kim vô địch của bóng đá châu Âu và á quân ngoại hạng Anh song Lữ đoàn đỏ chỉ góp mặt 2 cái tên ở đội hình tiêu biểu nhất năm do FIFA lựa chọn, đó là thủ thành Alisson Becker – người sở hữu giải thưởng dành cho thủ môn xuất sắc nhất và trung vệ Virgil Van Dijk – ngôi sao thất bại trước Messi ở cuộc đua tranh dành cho “Cầu thủ hay nhất năm”.

Đây có thể coi là một kết quả vô cùng bất ngờ bởi ở mùa giải vừa qua, Liverpool dưới bàn tay của HLV Jurgen Klopp đã trình diễn một thứ bóng đá tấn công đẹp mắt và vô cùng hiệu quả. 

Chính sự nhuần nhuyễn đó giúp cho họ gặt hái được các thành công kể trên, tuy nhiên, chừng ấy vẫn là không đủ để giúp cho các ngôi sao như Salah, Mane hay Firmino được bầu chọn vào danh sách 11 cầu thủ tiêu biểu nhất năm.

Dù vô địch C1 song Liverpool chỉ có 2 cái tên góp mặt ở đội hình tiêu biểu của FIFA

Bên cạnh 2 cái tên là Alisson cùng Van Dijk, 9 ngôi sao khác góp mặt ở đội hình này là Ramos, Marcelo, Modric và Eden Hazard (Real Madrid), De Ligt cùng Ronaldo (Juventus), De Jong với Messi (Barcelona) trong khi người cuối cùng bất ngờ lại là Kylian Mbappe.

Rõ ràng, những cổ động viên Liverpool có lý do để không hài lòng với kết quả vừa qua của FIFA khi Real trắng tay trên mọi đấu trường thì họ vẫn đóng góp tới 3 cái tên (Hazard cùng Chelsea lên ngôi tại Europa League trước khi cập bến Real). 

Ngoài ra, Mbappe – ngoại trừ danh hiệu cùng ĐT Pháp tại World cup 2018, mùa giải vừa qua, anh cũng cùng PSG thất bại đau đớn tại đấu trường Champions League.

Đội hình tiêu biểu của FIFA năm qua

Thủ môn: Alisson

Hậu vệ: De Ligt, Ramos, Van Dijk, Marcelo

Tiền vệ: De Jong, Modric, Hazard

Tiền đạo: Messi, Ronaldo, Mbappe.

Dương Anh

Bình luận bài viết