Công Phượng có xứng đáng bị gọi là ăn vạ kiếm penalty?

Thứ Hai, ngày 15/03/2021 - 11:40
3.3 /5 của 10 đánh giá

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã phải nhận 1 tấm thẻ vàng vì lỗi ăn vạ ở trận đấu giữa HAGL và Bình Định vào tối ngày 14/3 vừa qua. Tuy nhiên, liệu trọng tài Trần Đình Thịnh đã quá vội vàng với quyết định của mình?

Trận đá bù vòng 3 V.League 2021 giữa HAGL và Bình Định đã diễn ra vô cùng gay cấn. Với lợi thế sân nhà cùng màn trình diễn tốt của các cầu thủ, đội bóng phố Núi đã giành chiến thắng 2-1 chung cuộc trước tân binh của V.League.

Bên cạnh điểm nhấn là 3 bàn thắng, trận đấu còn gây chú ý bằng tấm thẻ vàng của Công Phượng ở phút thứ 58. Xuất phát từ đường chuyền bóng của Văn Thanh, cầu thủ xứ Nghệ tận dụng cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ môn Minh Hoàng. Bám theo rất sát Công Phượng là hậu vệ Xuân Kiên của Bình Định.

Tình huống khiến Công Phượng ngã nhoài trong vòng cấm của Bình Định

Pha bóng nhanh khiến Công Phượng ngã nhoài trong vòng cấm. Ngay lập tức trọng tài điều khiển trận đấu Trần Đình Thịnh rút thẻ vàng cho cầu thủ của HAGL vì cho rằng anh cố tình ngã để ăn vạ. Có rất nhiều ý kiến xung quanh quyết định rút thẻ với Công Phượng.

Trên mạng xã hội, cựu trọng tài Đoàn Phú Tấn cũng ủng hộ trọng tài với quan điểm cá nhân: "Trọng tài dám phạt thẻ vàng ngôi sao vì ăn vạ ư? Liều nhỉ, nhưng quá chuẩn luôn!".

Trong khi đó nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam lại cho rằng trọng tài đã quá mạnh tay với Công Phượng và anh không xứng đáng bị gọi là ăn vạ kiến pen. Bởi lẽ khi tình huống này được nhìn nhận theo thực tế, Công Phượng đang bứt tốc nhanh, hậu vệ của CLB Bình Định có tác động nhẹ, còn thủ môn Minh Hoàng băng ra khiến anh rất dễ mất trụ và ngã.

Liệu trọng tài chính đã quá nặng tay với cầu thủ của HAGL

Bên cạnh đó, Công Phượng cũng lập tức đứng dậy đuổi theo bóng nên cũng không thể gọi là ăn vạ kiếm pen được. Ngôi sao của HAGL cũng không có thói quen ngã vờ kiếm phạt đền. Thậm chí đây còn được xem là điểm yếu của Công Phượng mỗi khi thi đấu cho CLB và đội tuyển quốc gia. Trong quá khứ, Công Phượng và dàn sao HAGL luôn bị chê là đá ngờ nghệch, ít quái trong lối chơi.

Dù sao một chiến thắng trước Bình Định cũng đủ làm hài lòng Công Phượng và các đồng đội. 3 điểm có được giúp HAGL tự tin có chuyến làm khách tới sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vào ngày 20/3.

Video highlight HAGL vs Bình Định - vòng 3 V.League

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam