Công Phượng giúp bóng đá Việt Nam vượt mặt Australia

Thứ Tư, ngày 26/02/2020 - 09:00
2.7 /5 của 17 đánh giá

Những kết quả ấn tượng của TP.HCM và Than Quảng Ninh tại AFC Cup đã giúp bóng đá Việt Nam tạm vượt Australia trên BXH các giải VĐQG châu Á.

Lượt trận thứ 2 của AFC Cup 2020 đã diễn ra với rất nhiều kịch tính, hấp dẫn. Đây là lượt trận cả 2 đại diện của bóng đá Việt Nam là Than Quảng Ninh và TP.HCM đều chơi rất tốt.

TP.HCM với sự tỏa sáng của ngay trên sân của đối thủ. Trong khi đó ở trận đấu còn lại, Than Quảng Ninh cũng giành được kết quả hòa 2-2 trên sân Ceres Negros.

Các đại diện Việt Nam đang thi đấu tốt ở AFC Cup

Đây là những kết quả rất đáng được ghi nhận của 2 đại diện Việt Nam. Những kết quả tích cực này không chỉ giúp cho 2 đội bóng của chúng ta nuôi hi vọng vào tấm vé đi tiếp mà còn giúp bóng đá nước nhà có những bước tiến mới.

Theo đó nhờ TP.HCM và Than Quảng Ninh thi đấu tốt tại AFC Cup nên bóng đá Việt Nam đã cải thiện rõ rệt vị trí của mình trên BXH các giải vô địch Quốc gia châu Á. 

Trước lượt trận thứ 2 AFC Cup, đứng thứ 8 trên BXH này. Tuy nhiên nhờ những kết quả tích cực mà chúng ta đã tăng bậc rõ rệt.

Với trận hòa Ceres Negros, Than Quảng Ninh nhận được 0,333 điểm trong khi đó TP.HCM nhận được 1 điểm. Điều đó đồng nghĩa với việc Việt Nam nhận được sẽ là tổng số điểm của hai đội trên cộng lại sau đó chia đôi là 0,667 điểm.

Như vậy số điểm của bóng đá Việt Nam hiện tại là 17,952 điểm, chúng ta đã vượt Australia khi bóng đá nước này đang có được 17,700 điểm.

Xếp trên Việt Nam là Philippines với tổng 20,978 điểm. Do Philippines chỉ có một đại diện là Ceres Negros nên có lợi trong cuộc đua giành điểm số trên bảng xếp hạng này của AFC.

Theo quy định của AFC Cup, AFC Champions League, một trận thắng được 3,000 điểm và hòa là 1,000 điểm. Còn tại AFC Cup, thắng được 1,000 điểm còn hòa là 0,333 điểm.

Mùa giải tới Việt Nam sẽ có xuất vào thẳng AFC Champions League nên các đại diện tham dự AFC Cup cần chơi tốt để giữ số điểm, vị trí tốt đồng thời giữ suất vào thẳng của chúng ta ở sân chơi này.

An Phiêu

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam