Công Phượng và cái duyên ghi bàn vào lưới người Mã

Chủ Nhật, ngày 06/10/2019 - 09:56
5 /5 của 1 đánh giá

Mặc dù không được thi đấu tại Bỉ thế nhưng thầy Park Hang Seo vẫn bảo lưu quan điểm giữ lại tiền đạo nhỏ con thay vì chọn Mạc Hồng Quân và Hà Minh Tuấn cho cuộc đối đầu với Malaysia. Ngoài yếu tố chuyên môn liệu thầy Park có tin vào cái duyên ghi bàn của tiền đạo sinh năm 1995 trước người Mã?

Dù không được thi đấu tại Bỉ nhưng Công Phượng chưa bao giờ bị HLV Park Hang Seo hoài nghi về năng lực. Tiền đạo sinh năm 1995 vẫn chắc chắn có một vị trí trong danh sách triệu tập dù cho chiến lược gia người Hàn Quốc có lo ngại về cảm giác bóng của cầu thủ này.

Những thống kê ở Bỉ đang chống lại Công Phượng. Sau một vài tín hiệu lạc quan ở những vòng đấu đầu tiên thì tiền đạo sinh năm 1995 đang mất hút tại CLB Sint-Truidense. Hơn một tháng kể từ ngày 28/8, tiền đạo mang áo số 15 không thi đấu. Đó là trận đấu giữa đội trẻ Brugge với đội trẻ của Sint-Truidense. Công Phượng ghi bàn danh dự trong trận thua 1-2 của đội chủ sân Stayen. Mới đây nhất, Công Phượng tiếp tục nằm ngoài danh sách đăng ký thi đấu của Sint-Truidense trước trận gặp KV Kortrijk vào ngày 5/10.

Mặc dù vậy, việc thầy Park chọn Công Phượng là dễ hiểu khi ông luôn ưu tiên những người đã làm việc lâu với mình. Phượng có thể không đá chính nhưng anh sẽ luôn là một phương án được tính đến để tạo ra sự đột biến. Luôn là những tranh cãi khi chiến lược gia người Hàn Quốc công bố danh sách nhưng cuối cùng ông vẫn là người đúng.

Thống kê cho thấy trong số những cầu thủ ở đội tuyển Việt Nam hiện tại, chưa có ai ghi bàn vào lưới các ĐTQG Malaysia nhiều như Công Phượng.

Công Phượng là “hung thần” của người Mã

Anh đã ghi 5 bàn và kiến tạo 2 lần trong những trận đấu ở Malaysia, ở các cấp độ đội tuyển khác nhau:

Vòng loại U23 châu Á 2015: Công Phượng ghi 1 bàn trong chiến thắng 2-1 trước Malaysia

SEA Games 2015: Công Phượng lập cú đúp và 1 kiến tạo trong trận đại thắng 5-1 trước người Mã

Giao hữu U23 2017: Công Phượng ghi 1 bàn và 1 kiến tạo trong chiến thắng 3-0 của U23 Việt Nam trước U23 Malaysia.

Vòng bảng AFF Cup 2018: Công Phượng tiếp tục ghi bàn mở tí số trong chiến thắng 2-0 của ĐT Việt Nam.

Chưa kể ở những lần chạm trán gặp Malaysia có sự góp mặt của Công Phượng, các đội tuyển Việt Nam luôn có kết quả tốt trước đối thủ.

Mặc dù không được thi đấu thường xuyên tuy nhiên với cái duyên có sẵn trước người Mã của Công Phượng, rất có cơ sở để thêm một lần đặt niềm tin chiến thắng vào đội bóng của HLV Park Hang Seo khi đối đầu với Malaysia ở Mỹ Đình tối 10/10 tới.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam