Việt Nam đấu Malaysia và niềm hy vọng mang tên Văn Toàn – Công Phượng

Thứ Bảy, ngày 05/10/2019 - 14:36
5 /5 của 1 đánh giá

ĐT Việt Nam sẽ chạm trán Malaysia ở trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào ngày 10/10 tới. Bên cạnh sự thiếu vắng mang tên Lương Xuân Trường, chúng ta còn đó nhiều ngôi sao nổi bật khác, trong đó niềm hy vọng sẽ tới từ bộ đôi Văn Toàn và Công Phượng.

Văn Toàn cùng Công Phượng là những tiền đạo chơi cực kỳ ăn ý với nhau trên hàng công của tuyển Việt Nam, tuy nhiên, trong khi cầu thủ đang khoác áo Hoàng Anh Gia Lai thể hiện phong độ cao thì bù lại, người đồng đội Công Phượng khiến người ta nghi ngờ khi không có bất cứ cơ hội nào để thi đấu tại Sint-Truidense.

Chính vì thế, trong bối cảnh cuộc so tài với Malaysia đang tới gần, câu chuyện hàng công là vấn đề tương đối nan giải cho HLV Park Hang Seo. Xuyên suốt nhiều giải đấu vừa qua, chiến lược gia người Hàn Quốc đang muốn tận dụng sự ăn ý của bộ đôi này để đem đến lối chơi đa dạng cho tuyển Việt Nam.

Trận đấu với Thái Lan trong khuôn khổ cách đây chưa lâu là một ví dụ. Công Phượng vào sân thay Tiến Linh, thế trận của tuyển Việt Nam đã không còn bị lép vế so với Thái Lan.

Văn Toàn hay Công Phượng là những mảnh ghép quan trọng trên hàng công

Những pha phối hợp một chạm của Văn Toàn và Công Phượng tạo nên sự nguy hiểm rất lớn, thậm chí Việt Nam đã có thể ra về với 3 điểm nếu Văn Toàn tận dụng thành công đường chuyền dài của Công Phượng. Đó cũng là tình huống đáng chú ý nhất của Việt Nam trước đội bóng xứ chùa Vàng.

Trước ấy, ở King’s Cup 2019, Công Phượng và Văn Toàn đá chính ngay từ đầu trong cuộc so tài với Curacao. Đụng độ đối thủ được đánh giá cao hơn song bộ đôi này liên tục tạo ra sóng gió trước khung thành bên kia nhờ sự hiểu ý và chơi bóng một chạm tuyệt hay.

Ưu điểm của bộ đôi nói này là việc họ đã chơi với nhau nhiều năm tại Hoàng Anh Gia Lai. Ngoài ra, cả hai đều sở hữu tố chất kĩ thuật cùng tốc độ tốt. Bởi vậy, họ hoàn toàn có thể tương hỗ cho nhau ăn ý và mềm mại. Cả Malaysia hay Indonesia sắp tới đều là những đối thủ chơi bóng với nền tảng thể lực sung mãn, vì thế, việc HLV Park Hang Seo áp dụng chiến thuật phòng ngự, phản công nếu có là hoàn toàn đúng đắn.

Họ sẽ là niềm hy vọng của ĐT Việt Nam ở trận gặp Malaysia

Trong thế trận ấy, Văn Toàn cùng Công Phượng hoàn toàn đủ khả năng tạo ra đột biến với một pha bứt tốc hay cú rê bóng lắt léo qua người rồi ghi bàn. Có thể họ sẽ kết hợp với nhau ngay từ đầu, cũng có thể một trong hai cầu thủ sẽ vào sân ở nửa sau trận đấu.

Dù thế nào đi nữa thì Văn Toàn và Công Phượng vẫn là những niềm hy vọng sáng giá cho tuyển Việt Nam ở cuộc so tài khó khăn trước Malaysia vào ngày 10/10 tới.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam