Công Phượng và sinh nhật tuổi 26: Đã tới lúc gõ cửa thành công

Thứ Năm, ngày 21/01/2021 - 14:12
2.9 /5 của 23 đánh giá

Hôm nay (21/1), Công Phượng tròn 26 tuổi. Chặng đường mà cầu thủ này đi qua không phải lúc nào cũng trải đầy hoa hồng nhưng sau tất cả, bất cứ fan hâm mộ bóng đá Việt Nam nào cũng đợi chờ tiền đạo ấy tỏa sáng và thành công rực rỡ.

Không thể phủ nhận, Công Phượng là một trong những cầu thủ tài năng bậc nhất mà bóng đá Việt Nam có được trong khoảng gần 10 năm trở lại đây. Anh đã sớm gây chú ý trong màu áo U19 quốc gia, đã là cầu thủ được bầu Đức đôn lên đá V.League tại HAGL từ năm 2015 và có nhiều cơ hội khác để phát triển sự nghiệp.

Tài năng, bản lĩnh - đó là điều mà Công Phượng đã được tôi luyện qua thời gian. Cũng bởi vì là ngôi sao, từ cấp CLB cho tới các đội tuyển quốc gia nên chàng tiền đạo ấy luôn nhận được sự quan tâm lớn từ những người hâm mộ.

>> Xem thêm: bóng đá việt nam hôm nay

Pha solo kinh điển của anh giữa vòng vây 5 cầu thủ U19 Australia rồi ghi bàn, hay cú đá nối rất nhanh vào lưới U23 Irag hoặc Jordan tại vòng chung kết U23 châu Á với Asian Cup - những pha lập công ấy in sâu trong ký ức và tâm khảm người hâm mộ.

 

Công Phượng đã trải qua nhiều thăng trầm trong sự nghiệp 

Thành công đến sớm với Công Phượng thì cũng đồng hành là không ít áp lực dành cho anh. Đã có quãng thời gian mà cầu thủ ấy nhận phải nhiều anh mắt nghi ngờ từ chính các khán giả nhà, đã có lúc anh trở thành nỗi thất vọng trên hàng công HAGL hay tuyển quốc gia nhưng rồi sau tất cả, Công Phượng luôn quyết tâm để trở lại và xuất sắc hơn.

Trong màu áo của các cấp độ đội tuyển, chân sút xứ Nghệ cũng đã là nhân tố cho biết bao chiến tích oai hùng mà bóng đá Việt Nam có được. Từ á quân U23 châu Á 2018, vị trí thứ 4 tại Asiad 2018 cùng Olympic Việt Nam hay danh hiệu vô địch AFF Cup cùng năm với tuyển quốc gia, Công Phượng đều là cái tên quan trọng.

Nhưng trái ngược với thành công ở cấp độ đội tuyển, những CLB mà anh trải qua đều để lại ít nhiều thất vọng cho người hâm mộ. 6 năm qua, tiền đạo ấy bôn ba qua 2 CLB tại V.League là HAGL với TP.HCM đồng thời có 2 mùa bóng xuất ngoại khi thi đấu tại Nhật Bản, Hàn Quốc rồi tới Bỉ.

Giờ anh đang có đủ chín chắn để đạt tới những thành công trong sự nghiệp 

6 năm ấy thực tế không phải là quãng thời gian êm ả và thực sự đáng nhớ đối với tiền đạo sinh năm 1995 nếu chỉ tính tại cấp độ CLB. Sau tất cả, anh trở về HAGL - nơi mình bắt đầu và hy vọng có được thành công mới khi đang có nhiều lý do để tin tưởng vào điều đó. 

Công Phượng năm 2020 dù bỏ lỡ giai đoạn 2 V.League vì chấn thương thì ít nhiều cũng đã để lại dấu ấn với nhiều pha bóng đáng chú ý. Đó là tiền đề để anh hướng tới mùa bóng mới với những thành công và cột mốc mới trong sự nghiệp.

Như nhiều đồng đội khác tại tuyển quốc gia, chàng cầu thủ xứ Nghệ năm qua cũng đã “yên bề gia thất”. Khi đã có một điểm tựa mang tên gia đình nhỏ ở phía sau, cầu thủ ấy sẽ có thêm động lực để bùng nổ và tỏa sáng trên sân cỏ. 

Dù đã có lúc chơi không đúng với kỳ vọng, dù đôi khi còn đánh mất chính mình khi không thể tìm về được đúng với bản ngã nhưng sau cùng, Công Phượng vẫn là cái tên sáng giá mà bóng đá Việt Nam đang sở hữu vào thời điểm này. Bởi vậy cho nên, hơn hết, những cổ động viên và gia đình nhỏ của anh luôn mong đợi ngôi sao này tỏa sáng.

Với Công Phượng, giờ là lúc để gõ cửa thành công 

Trong mùa bóng mà HAGL đặt nhiều kỳ vọng sẽ có thể cạnh tranh ngôi vô địch, Công Phượng hẳn là cái tên không thể thiếu ở tham vọng ấy của đội bóng phố Núi. Bỏ lại đằng sau nỗi đau thất bại ngày ra quân, chân sút sinh năm 1995 cần hướng tới hành trình tương lai với những quyết tâm, khát khao để mang niềm vui tới cho mọi người hâm mộ.

Hôm nay, Công Phượng bước sang tuổi 26. Đó là độ tuổi đủ để anh có những bước phát triển mới trong sự nghiệp khi đạt được ngưỡng cảnh về sự chín chắn. Mùa bóng năm nay có thể sẽ là lúc nâng tầm chân sút này bởi lẽ, anh luôn còn đó sự đồng hành của hàng nghìn người hâm mộ phía sau lưng.

Đang ở độ tuổi chín nhất trong sự nghiệp, giờ là lúc Công Phượng hướng đến thành công mới đang đợi chờ. Từ cấp độ CLB tới tuyển quốc gia, ai cũng sẽ mong chân sút này tỏa sáng bởi họ yêu và luôn tin anh rất nhiều.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam