Tài năng trẻ thế giới hãi hùng trước pha vào bóng rợn người ở V.League

Thứ Năm, ngày 21/01/2021 - 13:56
5 /5 của 1 đánh giá

Phan Thanh Hậu, tài năng trẻ thế giới 2014 tưởng mình đã gãy chân sau cú vào bóng nguy hiểm của Ngọc Toàn bên phía Đà Nẵng.

Ở trận đấu giữa Đà Nẵng gặp TP.HCM, Phan Thanh Hậu được tung vào sân ở phút 46 thay thế cho Bùi Văn Đức. Tuy nhiên cầu thủ từng được Guardian lựa chọn vào top 40 tài năng trẻ thế giới đã gặp một chấn thương khá nghiêm trọng ở những phút cuối trận.

Phan Thanh Hậu dính chấn thương ở trận ra quân V.League

Theo đó, trong một pha bóng ở sát đường biên, Phan Thanh Hậu cố gắng khống chế để vượt qua cầu thủ đối phương. Tiền vệ Võ Ngọc Toàn bên phía SHB Đà Nẵng đã vào bóng bằng cả 2 chân. Thanh Hậu dù kịp phản xạ và tránh được một pha vào bóng thô bạo bên phía đối thủ. Nhưng anh vẫn bị tổn thương ở cổ chân. Theo chẩn đoán ban đầu, Phan Thanh Hậu sẽ phải mất ít nhất 2 tuần để có thể bình phục.

Phan Thanh Hậu chia sẻ trên kênh chính thức của CLB TP.HCM: “Trong tình huống đó, tôi có ý định lướt lên và đè đối phương lại. Tôi không nghĩ anh ấy lại lao vào như vậy. Tôi phải xoay người và rất may đã né kịp. Sau trận đấu, anh ấy có sang xin lỗi tôi. Tôi nghĩ là anh ấy không nên vào những pha bóng như vậy. Nếu quả đó tôi không né kịp chắc tôi đã gãy chân rồi. Các cầu thủ phải biết giữ đôi chân cho nhau. Đó là tài sản quý giá nhất”.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

V.League 2021 chứng kiến hàng loạt những pha vào bóng thô bạo. Ở trận đấu giữa Nam Định và Hà Nội trên sân Thiên Trường, Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cũng phải rời sân ngay trong hiệp 1 sau khi hậu vệ Đoàn Thanh Trường đạp thẳng vào cổ chân của anh. Tính đến hiện tại, dù đã quay trở lại tập luyện cùng Hà Nội FC nhưng Hùng Dũng cũng chưa chắc sẽ có thể thi đấu được ở vòng 2 V.League, khi Hà Nội FC tiếp đón Bình Dương trên sân nhà.

Thanh Hậu hãi hùng với pha vào bóng rợn người ở V.League

Bản thân Thanh Trường cũng phải nhận án phạt nguội. Bản Kỷ luật VFF quyết định treo giò anh 2 trận liên tiếp vì hành vi thiếu fair-play kể trên. Ở mùa giải năm nay, hàng loạt những án phạt đối với các hành vi bạo lực sân cỏ được gia tăng kể về tiền phạt lẫn án treo giò. VPF hy vọng với mức phạt tăng lên, các pha phạm lỗi thô bạo tại V.League sẽ được giảm thiểu.

Nhật Anh  

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam